Di Linh: Khen thưởng đột xuất Công an xã Tân Lâm

NGỌC NGÀ 15:49, 24/08/2023

(LĐ online) - Ngày 24/8, Đảng ủy, UBND xã Tân Lâm tổ chức khen thưởng đột xuất tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn xã.

Trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho tập thể, cá nhân công an xã Tân Lâm
Trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho tập thể, cá nhân công an xã Tân Lâm

Theo tin báo của người dân trên địa bàn xã Tân Lâm, thời gian gần đây, trên địa bàn xã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp phân bón NPK và các tài sản khác. Điều này gây bức xúc và tâm lý hoang mang, trong nhân dân. 

Nhận được thông tin từ người dân, công an xã Tân Lâm đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng rà soát đối tượng. Đến khoảng 13 giờ ngày 16/8/2023 qua công tác mật phục, công an xã Tân Lâm đã bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Duy Tân, sinh năm 1987 và Phạm Bính Dần, sinh năm 1986, ngụ tại tại tổ 18, tổ 19 phường Lộc Phát, Bảo Lộc. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận thực hiện hành vi trộm cắp tài sản 2 tấn phân NPK và một máy xịt thuốc sâu, ước tính thiệt hại khoảng 40 triệu đồng. Qua đấu tranh khai thác 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện khoảng 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện lân cận để bán lấy tiền tiêu xài. Cả 2 đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, mới chấp nhận xong án phạt tù trở về địa phương, nghiện ma túy lâu năm. Hiện cả 2 đối tượng đã được bàn giao cho công an huyện Di Linh để điều tra xử lý.

Trước thành tích xuất sắc trên, thừa ủy quyền của UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã Tân Lâm đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể công an xã Tân Lâm và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.