Lâm Hà: Sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 59-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

DUY DANH 13:10, 11/08/2023

(LĐ online) - Ngày 11/8, Huyện ủy Lâm Hà đã tổ chức Hội nghị lần thứ 20 (mở rộng) để sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 59-KH/TU ngày 29/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới”; tiến hành một số nội dung khác theo thẩm quyền.

Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị

Hội nghị do đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chủ trì. Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện và các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Lâm Hà.

Theo báo cáo tại hội nghị, thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà và các cấp ủy, tổ chức Đảng tại địa phương đã quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 59-KH/TU ngày 10/8/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đạt được những kết quả tích cực. Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã làm tốt công tác phổ biến, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả các văn bản của Trung ương và của tỉnh về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Từ đó, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy cơ sở, các chi bộ, thời gian qua chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện Lâm Hà đã có những chuyển biến tích cực. Các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc chế độ, nền nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ cũng như sinh hoạt chuyên đề theo đúng quy định; nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được đổi mới theo hướng thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động của từng loại hình chi bộ. Nội dung sinh hoạt được cấp ủy, Bí thư Chi bộ chuẩn bị chu đáo. Mỗi đảng viên, đặc biệt là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đã nêu cao tính tiền phong, gương mẫu trong sinh hoạt chi bộ, giữ gìn đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi sinh hoạt và thực hiện tốt nhiệm vụ được chi bộ phân công. Việc ghi chép biên bản sinh hoạt chi bộ cũng dần đi vào nền nếp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi, kiểm tra, giám sát của cấp ủy cấp trên. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, phân tích làm rõ những kết quả nổi bật, những tồn tại hạn chế trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thời gian qua và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lâm Hà đã thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, các chi bộ trong triển khai thực hiện Kế hoạch số 59-KH/TU ngày 29/6/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thời gian qua. Đồng chí Hà Văn Thuận cũng đề nghị các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ huyện cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế; đồng thời tiếp tục đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thời gian tới.