Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

VIỆT QUỲNH 12:05, 28/09/2023

(LĐ online) - Từ ngày 25 - 28/9, tại thành phố Bảo Lộc, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin kinh tế - xã hội và gặp mặt, tặng quà nhân ngày lễ, tết đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023.

Các đại biểu được cung cấp thông tin kinh tế - xã hội và tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Các đại biểu được cung cấp thông tin kinh tế - xã hội và tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Hội nghị nhằm thực hiện Tiểu dự án 1 của Dự án 10, Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, về biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến; phát huy vai trò của người có uy tín, trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong thời gian 4 ngày, các đại biểu đã được tập huấn, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức pháp luật với 6 chuyên đề: Thông tin về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023; Tình hình tội phạm và thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các biện pháp phòng ngừa; Chính sách tín ngưỡng, tôn giáo trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi; Giới thiệu Luật Nghĩa vụ quân sự; Quy định pháp luật về lĩnh vực Lâm nghiệp; Phát huy vai trò và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2023-2027; Một số kinh nghiệm tuyên truyền trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ban Dân tộc tỉnh tặng quà Lễ Quốc khánh 2/9 cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Ban Dân tộc tỉnh tặng quà Lễ Quốc khánh 2/9 cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà nhân dịp Lễ Quốc khánh 2/9 đối với 449 người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Đồng thời lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị đề xuất của người có uy tín về các chương trình, chính sách, vấn đề khác… tại địa phương mình cư trú.