Hội Cựu chiến binh tỉnh tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị

VIỆT QUỲNH 11:14, 15/09/2023

(LĐ online) - Sáng 15/9, Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khoá IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, sau khi có Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị (khoá IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới”, Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 30/01/2002 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Hội CCB tỉnh xác định đây là Nghị quyết quan trọng của Đảng có tính chiến lược nhằm vận động cựu chiến binh phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và tiềm năng của CCB trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó, Hội CCB tỉnh đã có kế hoạch, hướng dẫn Hội CCB các cấp tổ chức quán triệt, học tập cho cán bộ, hội viên, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đồng thời gắn với kế hoạch công tác hàng năm và đưa vào chương trình bồi dưỡng, tập huấn cán bộ Hội các cấp; có 100% tổ chức CCB các cấp tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị đến hội viên CCB.

Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội CCB các cấp đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận biên soạn các nội dung chuyên đề để tuyên truyền, phổ biến trong các tầng lớp Nhân dân và cán bộ tại các hội nghị cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TW tại các địa phương, đơn vị được tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc; kết hợp tuyên truyền, phổ biến trong các tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; Hội CCB đã phối hợp với Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, hội viên CCB và cựu quân nhân với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực.

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp, Hội CCB các huyện, thành phố  đã tổ chức quán triệt, học tập, đồng thời lồng ghép các lớp tập huấn công tác hội cho cán bộ từ cấp phân, chi hội trở lên để học tập, quán triệt Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị. Hội CCB các huyện, thành phố còn tổ chức hội thi “chi hội trưởng, chủ tịch và phó chủ tịch CCB giỏi; hội viên CCB làm báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi”; hội viên tham dự làm cổ động viên để nâng cao nhận thức, làm nòng cốt trong việc tuyên truyền rộng rãi Nghị quyết 09-NQ/TW đến các tổ chức Đảng, đảng viên và cán bộ, hội viên CCB.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chủ động tổ chức cho cán bộ, hội viên CCB học tập quán triệt, gương mẫu thực hiện và vận động Nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; tích cực tham gia các hoạt động góp phần vào thành công của các nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài ra, các cấp Hội đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua quá trình triển khai thực hiện đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc tự giác, thường xuyên của tổ chức Hội các cấp, của từng cán bộ, hội viên; trước hết là người đứng đầu các cấp Hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra các ý kiến nhằm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của tổ chức Hội.

Trong đó, các đại biểu thống nhất phương hướng, nhiệm vụ của Hội CCB trong thời gian tới đó là tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng tỉnh Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, văn minh.