Hội nghị Huyện ủy Lâm Hà lần thứ 22

DUY DANH 15:57, 29/09/2023

(LĐ online) - Ngày 29/9, Huyện ủy Lâm Hà tổ chức Hội nghị lần thứ 22 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023; thực hiện Chuyên đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện”.

Hội nghị do đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy và đồng chí Hà Văn Thuận - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội huyện; bí thư, phó bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy; bí thư, phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND huyện, sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, sự nỗ lực của cấp ủy đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện Lâm Hà đã đạt được một số kết quả tích cực. Cụ thể như, sản xuất nông nghiệp thuận lợi, đảm bảo theo kế hoạch và tăng trưởng so với cùng kỳ; chú trọng phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, sản phẩm OCOP. Tổng diện tích cây hàng năm gieo trồng 5.566 ha, đạt 90,7% kế hoạch năm và tăng 5,6% so với cùng kỳ; tổng diện tích cây lâu năm gieo trồng 50.823 ha, đạt 99,1% kế hoạch và tăng 1,4% so với cùng ký. Đến nay toàn huyện có 23 sản phẩm OCOP 3 hạng sao được công nhận, hiện đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận đối với 3 sản phẩm OCOP 4 hạng sao. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng được tập trung chỉ đạo; trong 9 tháng qua, trên địa bàn Lâm Hà phát hiện 13 vụ vi phạm lâm luật, giảm 1 vụ so với cùng kỳ.

Quang cảnh Hội nghị

Tình hình sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp của Lâm Hà trong 9 tháng đầu năm 2023 phát triển và tăng trưởng so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất (giá so sánh 2010) đạt 1.162,6 tỷ đồng, đạt 79,8% kế hoạch (tăng 10,3% so với cùng kỳ); theo giá hiện hành ước đạt 2.108 tỷ đồng, đạt 89,3% kế hoạch và tăng 16,9% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt khoảng 5.020 tỷ đồng, đạt 74,9% kế hoạch và tăng 10,5% so với cùng kỳ. Hoạt động vận tải có xu hướng phát triển mạnh, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 310,4 tỷ đồng, đạt 78,4% kế hoạch và tăng 20% so cùng kỳ. Đến nay, toàn huyện Lâm Hà đã đón tiếp trên 62.300 lượt du khách, đạt 88,1% kế hoạch, trong đó khách quốc tế 1.210 lượt, đạt 366,7%.

Đến từ đầu năm đến ngày 25/9, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Lâm Hà đạt 240,4 tỷ đồng, đạt 50,1% kế hoạch tỉnh giao và đạt 45,4% kế hoạch huyện; tổng chi ngân sách địa phương là trên 656,5 tỷ đồng, đạt 73% kế hoạch tỉnh và đạt 69,6% kế hoạch huyện.

Trong 9 tháng qua, trên địa bàn huyện Lâm Hà các hoạt động văn hóa - xã hội; chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện các chính sách an sinh xã hội; chính sách với người có công, các hoạt động chăm lo cho người nghèo được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện và cơ sở. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, dân vận chính quyền. Công tác cải cách hành chính được thực hiện tốt, chỉ số cải cách hành chính và sự hài lòng của người dân được nâng cao.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến, phân tích, đánh giá làm rõ thêm những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực thời gian qua và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.

Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn phát biểu bế mạc Hội nghị

Dịp này, Huyện ủy Lâm Hà cũng đã tổ chức Hội nghị chuyên đề: “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện”. Qua đó, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, tập trung thảo luận chỉ rõ những hạn chế, khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng; chia sẻ thêm những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của ngành, địa phương, đơn vị mình trong quá trình triển khai đã thực hiện tốt để xem xét, nhân rộng. Cùng với đó, các đại biểu cũng đã đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao hơn chất lượng công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong thời gian tới. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trong tình hình mới.