Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp

DUY DANH 13:09, 30/09/2023

(LĐ online) - Ngày 30/9, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ dữ liệu cá nhân và văn hóa ứng xử văn minh trên không gian mạng cho đoàn viên, thanh niên Khối doanh nghiệp năm 2023.

ác đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự khai mạc Hội nghị
Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự khai mạc Hội nghị

Tham dự khai mạc Hội nghị có đồng chí Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; đại diện Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng gần 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh và các ngân hàng thương mại có trụ sở trên địa bàn Lâm Đồng.

Tham dự Hội nghị, các đoàn viên, thanh niên được triển khai các văn bản của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối năm 2023 về thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Qua đó, để đoàn viên, thanh niên nắm rõ thêm về nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng, bảo vệ Nhân dân, bảo vệ Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Thông qua nội dung chuyên đề cũng nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp ý chí kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên và người lao động trong Khối.

Báo cáo viên quán triệt nội dung chuyên đề cho đoàn viên, thanh niên

Bên cạnh đó, các đoàn viên,thanh niên cũng được phổ biến, quán triệt một số nội dung liên quan đến thông tin thời sự trong nước và quốc tế; những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Từ đó, để đoàn viên, thanh niên nắm bắt tình hình, xử lý tốt những vấn đề phát sinh về tư tưởng, định hướng dư luận xã hội tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Báo cáo viên quán triệt nội dung chuyên đề cho đoàn viên, thanh niên

Tham dự Hội nghị, các đoàn viên, thanh niên cũng đã được báo cáo viên truyền đạt một số nội dung về bảo vệ dữ liệu cá nhân và văn hóa ứng xử văn minh trên không gian mạng. Qua đó để đoàn viên, thanh niên nắm rõ, dự liệu cá nhân gồm những gì; nguyên nhân lộ lọt dự liệu cá nhân; kỹ năng bảo vệ dự liệu cá nhân... Cùng với đó là góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh thiếu niên về ý thức, trách nhiệm đối với việc ứng xử với những thông tin trên mạng xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý mạng xã hội; nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các cá nhân lợi dụng Internet, đặc biệt là sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước.

Qua nội dung chuyên đề cũng nhằm khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu niên có ý thức thay đổi, điều chỉnh hành vi, đạo đức, nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia "thế giới ảo"  để góp phần xây dựng hoàn thiện môi trường mạng an toàn, lành mạnh...