Bảo Lộc: Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

KHÁNH PHÚC 14:23, 12/10/2023

(LĐ online) - Sáng 12/10, Thành ủy Bảo Lộc tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023) và 93 năm Ngày truyền thống các ban Đảng, cấp ủy (1930 - 2023).

Lãnh đạo Thành ủy Bảo Lộc trao tặng quà cảm ơn cán bộ, lãnh đạo ngành Kiểm tra Đảng tại địa phương qua các thời kỳ
Lãnh đạo Thành ủy Bảo Lộc trao tặng quà cảm ơn cán bộ, lãnh đạo ngành Kiểm tra Đảng tại địa phương qua các thời kỳ

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc; các đồng chí là cán bộ, lãnh đạo, công chức Ủy ban Kiểm tra TP Bảo Lộc và các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ thành phố dự buổi gặp mặt. Cùng dự buổi gặp mặt kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo TP Bảo Lộc, nguyên lãnh đạo ngành Kiểm tra Đảng tại địa phương qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngành Kiểm tra Đảng tại TP Bảo Lộc
Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngành Kiểm tra Đảng tại TP Bảo Lộc

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng. Trong đó nêu rõ: Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng khóa I quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng.

Cùng với sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng, hoạt động kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng Bảo Lộc qua các thời kỳ đã đem lại nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; đồng thời, ngăn chặn được bệnh thành tích, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; giữ gìn đoàn kết, thống nhất và kỷ cương, kỷ luật của Đảng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ.

Dịp này, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cảm ơn đối với những đóng góp, cống kiến của cán bộ, lãnh đạo ngành Kiểm tra Đảng địa phương qua các thời kỳ.