Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam

NHẬT QUỲNH 08:26, 13/10/2023

(LĐ online) - Chiều 12/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiếp và làm việc với ngài Hynek Kmonicek, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam, nhằm trao đổi về quan hệ hợp tác song phương và ngoại giao Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ngài Đại sứ Hynek Kmonicek cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm Lâm Đồng. Đồng chí cũng đánh giá cao mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp và hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã giới thiệu với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh của Lâm Đồng; đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Đồng chí nhấn mạnh, Lâm Đồng hiện đang dẫn đầu cả nước về diện tích và sản lượng trà và các sản phẩm rau, hoa chất lượng; thứ hai về diện tích, sản lượng cà phê; cùng một số sản phẩm nông nghiệp đặc hữu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Séc và đoàn công tác
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cộng hòa Séc và đoàn công tác

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng giữa Lâm Đồng và Cộng hòa Séc trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí hy vọng thông qua Đại sứ, các công ty, doanh nghiệp hai bên sẽ ký kết hợp tác, trao đổi sản phẩm nông nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai bên.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng mong muốn ngài Đại sứ Hynek Kmonicek và Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam sẽ thúc đẩy, tăng cường hơn nữa việc giao lưu văn hóa, nghệ thuật và thể thao giữa hai nước. Đặc biệt, sắp tới, Cảng hàng không Liên Khương sẽ được nâng cấp lên Cảng hàng không quốc tế. Đây là bước tiến quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và hợp tác giữa hai bên.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek

Ngài Hynek Kmonicek - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam, bày tỏ niềm vui khi đến thăm, làm việc tại Lâm Đồng, đồng thời chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Lâm Đồng đối với đoàn. Bên cạnh khẳng định mối quan hệ lâu dài và sâu sắc giữa hai quốc gia, ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh đóng góp đáng kể của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Cộng đồng người Việt hiện là cộng đồng thiểu số lớn thứ 3 ở Séc, sau người Slovak và người Ukraine.

Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các tiềm năng hợp tác; bao gồm việc khuyến khích đầu tư và phát triển sản xuất bia thủ công tại Lâm Đồng - một lĩnh vực mà Việt Nam và Cộng hòa Séc đều có tiềm năng phát triển lớn. Ngài Đại sứ Hynek Kmonicek cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy việc cấp visa giữa hai quốc gia, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao lưu và hợp tác kinh tế và phát triển du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek và đoàn công tác
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cùng các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Cộng hòa Séc Hynek Kmonicek và đoàn công tác

Về việc mong muốn hợp tác đầu tư xây dựng một nhà máy bia tại Lâm Đồng của Đại sứ Cộng hòa Séc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đánh giá cao ý tưởng về việc xây dựng thương hiệu bia Đà Lạt và đầu tư, hỗ trợ sản xuất, đảm bảo chất lượng bia đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Việc xây dựng nhà máy bia, tỉnh Lâm Đồng và Cộng hòa Séc sẽ có buổi làm việc và trao đổi kỹ hơn. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp mong rằng sắp tới sẽ sớm có sản phẩm bia Séc tại Lâm Đồng - vừa là sản phẩm đặc hữu vừa là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc; đồng thời, hi vọng nhà máy bia sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước.