Đại hội Chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585 nhiệm kỳ 2023 - 2026 thành công tốt đẹp

NHẬT QUỲNH 13:27, 29/10/2023

(LĐ online) - Sáng 29/10, Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585 đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Dự Đại hội có ông Hà Phước Toản - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Lâm Đồng; đại diện Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia các huyện, thành trên địa bàn tỉnh cùng các hội viên thuộc Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585 được thành lập từ tháng 5/2019, ban đầu với 39 hội viên, đa phần là quân nhân, cán bộ, chiến sĩ đã từng công tác, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia về phục viên, xuất ngũ. Chi hội được thành lập nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên; hỗ trợ nhau trong cuộc sống góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời, tăng cường tình đoàn kết - hữu nghị giữa Nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Ông Hà Phước Toản - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Ông Hà Phước Toản - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2023, Chi hội đã tích cực vận động, kết nạp hội viên mới; đến nay, Chi hội có gần 70 hội viên tham gia sinh hoạt. Chi hội đã xây dựng được Quỹ hỗ trợ đồng đội với số tiền hơn 150 triệu đồng hỗ trợ cho trên 30 trường hợp hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều đợt thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình hội viên ốm đau giúp thúc đẩy tình đoàn kết, đồng lòng trong toàn Chi hội.

Ra mắt Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2026
Ra mắt Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2026

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2023 - 2026, Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585 tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng của hội viên; chú trọng đến công tác phát triển hội viên, xây dựng Chi hội vững mạnh; phấn đấu xây dựng quỹ Hội đến năm 2026 đạt 200 triệu đồng. Đồng thời, vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương cũng như tăng cường các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Hà Phước Toản - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả mà Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tổ chức, hoạt động của Chi hội được vững mạnh hơn trong nhiệm kỳ tới, ông Hà Phước Toản đề nghị Chi hội tiếp tục phát triển hội viên, củng cố, xây dựng tổ chức Hội; phát triển quỹ và hoạt động của Chi hội; đặc biệt, phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống tinh thần lẫn phát triển kinh tế.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Sau khi thống nhất các mục tiêu, phương hướng và quy chế hoạt động của Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585, nhiệm kỳ 2023 - 2026, Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Chi hội gồm 5 ủy viên. Ông Ngô Đình Đạt được tín nhiệm tái đắc cử giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân và 1 tập thể của Chi hội đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức, hoạt động Hội. Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đơn vị 585 cũng đã tặng giấy khen cho 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong nhiệm kỳ.