Học Viện Lục quân: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

NGỌC NGÀ 18:20, 19/10/2023

(LĐ online) - Chiều 19/10, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), Học viện Lục quân tổ chức gặp mặt, tọa đàm, chúc mừng, động viên hội viên phụ nữ đang công tác, giảng dạy tại Học viện.

Trung tướng Đỗ Văn Bảnh – Chỉnh ủy Học viện phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam
Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chỉnh ủy Học viện phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chỉnh ủy Học viện cùng Ban Chủ nhiệm Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Học viện, chỉ huy các cơ quan đơn vị, các ban, ngành và Chỉ huy đoàn an điều dưỡng 198 cùng gần 200 cán bộ hội viên đã tham dự buổi gặp mặt.

Học viện Lục quân là một trong những trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học quân sự lớn, có uy tín và vị thế trong hệ thống nhà trường Quân đội. Suốt 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Học viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao phó. Và lực lượng phụ nữ của Học viện đã có những đóng góp lớn vào thành công chung của Học viện.

Trung tướng Đỗ Văn Bảnh – Chỉnh ủy Học viện tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam
Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chỉnh ủy Học viện tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Cụ thể, phụ nữ Học viện đã có những bước trưởng thành, phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, chị em tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực: Bảo đảm, phục vụ ở các cơ quan, đơn vị; trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu khoa học; khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; đón tiếp, phục vụ cán bộ toàn quân đến nghỉ dưỡng; trực tiếp sản xuất - kinh doanh…

Đặc biệt đối với đội ngũ cán bộ nữ trực tiếp giảng dạy, nhiều chị em có học vị thạc sĩ, tiến sĩ, chuyên khoa cấp 1, giữ cương vị lãnh đạo, chỉ huy ở các cơ quan, khoa giảng viên. Đồng thời tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với nhiệt huyết và niềm đam mê sáng tạo không ngừng, có nhiều chuyên đề, tài liệu, đề tài khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn, có hàm lượng khoa học cao được ứng dụng vào thực tế.

Thủ trưởng Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, hội viên phụ nữ của học viện
Thủ trưởng Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, hội viên phụ nữ của Học viện

Và cho dù ở cương vị, chức trách nào, phụ nữ Học viện luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong các phong trào thi đua, phụ nữ Học viện đã triển khai thực hiện có hiệu quả tiêu chí “Bốn tốt”, rèn luyện 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Học viện tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng và nhân rộng các mô hình: “Tổ phụ nữ ba tốt”, “Khuôn viên xanh”, “Bếp ăn sạch”... Nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng trong các phong trào thi đua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Chính ủy Học viện khẳng định: Trong những năm qua, cán bộ phụ nữ của Học viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, vượt mọi khó khăn, đoàn kết, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời làm tốt thiên chức của bản thân trong gia đình cũng như tích cực tham gia các phong trào ở địa phương nơi cư trú. Cùng với công tác chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc các đồng chí đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sinh động tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cơ quan, đơn vị, cổ vũ thi đua, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ góp phần to lớn vào thành tích chung của học viện, xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Học viện vững mạnh toàn diện.

Đồng thời, Chính ủy Học viện cũng chỉ ra những nhiệm vụ cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu quả hoạt động công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ của Học viện trong thời gian tới góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.