Thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050

NGỌC NGÀ 11:28, 10/10/2023

(LĐ online) - Sáng 10/10, HĐND huyện Di Linh tổ chức Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp chuyên đề) khoá XII.  Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lâm Thị Phước Linh - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Đinh Văn Tuấn cho biết: Tại kỳ họp thứ 6, HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 07/7/2022 về việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Các ngành, các đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ đã tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, ngày 14/9/2023 UBND tỉnh ban hành Văn bản số 8043/UBND-XD, theo đó yêu cầu Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh cần được rà soát, cập nhật bổ sung các khu vực định hướng phát triển (gồm khu vực phát triển đô thị, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, khu dân cư, y tế, hạ tầng kỹ thuật…) và danh mục các công trình dự án cần ưu tiên kêu gọi, thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2035 nhằm đảm bảo thống nhất, đồng bộ, phù hợp giữa quy hoạch vùng huyện với quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 đang được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và làm cơ sở kêu gọi, thu hút đầu tư theo quy định. Trên cơ sở hướng dẫn của Sở Xây dựng, đến nay, UBND huyện đã hoàn thành các nội dung theo yêu cầu và đã có Tờ trình đề nghị HĐND huyện thông qua. Căn cứ các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Quy hoạch và các văn bản luật khác có liên quan, HĐND huyện tổ chức kỳ họp chuyên đề để thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 07/7/2022 của HĐND huyện về việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Di Linh 
Việc thông qua Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện Di Linh 

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND huyện đã tập trung, dân chủ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 65/NQ-HĐND ngày 07/7/2022 của HĐND huyện.

Việc thông qua những nội dung của Nghị quyết này có ý nghĩa rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế- xã hội của huyện Di Linh trước mắt và lâu dài. UBND huyện Di Linh cũng đã tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu HĐND huyện và các vị đại biểu khách mời đã phát biểu tại kỳ họp để khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Di Linh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 để trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Đây là cơ sở pháp lý để xây dựng và phát triển vùng huyện Di Linh trở thành vùng kinh tế động lực, xứng đáng với vị thế là trung tâm của tiểu vùng 2 tỉnh Lâm Đồng; phát triển không gian vùng huyện phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Lâm Đồng và huyện Di Linh; đồng bộ, thống nhất với định hướng phát triển của các ngành; phát huy các lợi thế vị trí, tiềm năng và nguồn lực của huyện. Xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, đảm bảo cho việc kết nối nội vùng và ngoại vùng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân.

Để nghị quyết trên sớm đi vào cuộc sống, HĐND huyện Di Linh đề nghị UBND huyện, các ngành, các địa phương, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện ngay trên tinh thần khẩn trương, cụ thể và có hiệu quả. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND huyện tăng cường giám sát việc thực hiện bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của nghị quyết ngay sau khi được ban hành.