Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp tiếp xúc cử tri tại huyện Đạ Huoai

TỨ ĐỨC 18:03, 17/11/2023

(LĐ online) - Chiều 17/11, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; các đại biểu HĐND huyện Đạ Huoai khóa XI, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đạ Ploa. Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện khóa XI trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh
Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh

Đại diện lãnh đạo các sở Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Xây dựng; Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương; MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai cùng đông đảo cử tri xã Đạ Ploa tham dự.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã đã báo cáo trước cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023, nhiệm vụ trong năm 2024. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã báo cáo tới cử tri kết quả tiếp thu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND huyện; thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp tiếp thu, ghi nhận và giải thích rõ ràng các kiến nghị của cử tri
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp tiếp thu, ghi nhận và giải thích rõ ràng các kiến nghị của cử tri

Tại huyện Đạ Huoai dù gặp nhiều khó khăn song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của toàn thể Nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 tiếp tục phát triển; đời sống của người dân không ngừng được nâng cao; đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác thu ngân sách, quản lý bảo vệ rừng, giải ngân vồn đầu tư công, cải cách hành chính đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác lập các quy hoạch được triển khai theo tiến độ đề ra; các hoạt động thương mại dịch vụ duy trì ổn định; hoạt động khám chữa bệnh cho người dân được quan tâm; nông thôn mới khang trang, khởi sắc từng ngày. Đến cuối năm 2023, huyện Đạ Huoai chỉ còn 40 hộ nghèo.

Tham dự buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe báo cáo của các đại biểu, cử tri địa phương đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tu bổ một số tuyến đường, cầu cống trên địa bàn xã; làm đường giao thông nông thôn; hệ thống chiếu sáng nông thôn; một số đối tượng lạ mặt tự ý đo đạc đất đai mà không có chính quyền địa phương tham dự; thu gom rác thải sinh hoạt và vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật; trụ điện mất an toàn…

Các sở, ban, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương tham gia buổi tiếp xúc cử tri
Các sở, ban, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương tham gia buổi tiếp xúc cử tri

Các kiến nghị của cử tri xã Đạ Ploa đã được các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương trả lời, giải trình đến cử tri theo thẩm quyền.

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến kiến nghị của cử tri tại xã Đạ Ploa. Vấn đề về rác thải sinh hoạt, bao bì thuốc bảo vệ thực vật đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị bà con cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường. Yêu cầu lực lượng Công an xã cần phải điều tra cụ thể trường hợp tự ý đo đạc đất mà người dân đã phản ánh. Có biện pháp đảm bảo an toàn tại một số trụ điện mà người dân phản ánh không an toàn.  

Cử tri xã Đạ Ploa kiến nghị các vấn đề tại địa phương.
Cử tri xã Đạ Ploa kiến nghị các vấn đề tại địa phương

Ngoài ra, việc xây dựng công viên tại xã Đạ Ploa cũng được đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị chính quyền địa phương thực hiện để phục vụ nhu cầu tập luyện tập thể dục, thể thao; vui chơi, giải trí của người dân.

Các vấn đề mà cử tri kiến nghị đã được đồng chí Trần Văn Hiệp giải thích rõ ràng và cử tri đã nhất trí cao.