Di Linh: Tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện

NGỌC NGÀ 11:41, 16/11/2023

(LĐ online) - Sáng 16/11, tại xã Gia Bắc, huyện Di Linh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Gia Bắc
Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Gia Bắc

Đại biểu HĐND tỉnh gồm: Bà Cil Bri - Phó Chủ tịch hội LHPN tỉnh Lâm Đồng; ông Lê Thành Thái - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh và đại biểu HĐND huyện Di Linh gồm: Ông K’Vít - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Điền; ông K’Vững - Bí thư Đảng ủy xã Gia Bắc. Ông Trần Nhật Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã đã báo cáo trước cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023, nhiệm vụ trong năm 2024. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã báo cáo tới cử tri kết quả tiếp thu, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND huyện; thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri đối với hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện.

Cử tri xã Gia Bắc kiến nghị các ý kiến tới đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện
Cử tri xã Gia Bắc kiến nghị các ý kiến tới đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện

Tham dự buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe báo cáo của các đại biểu, cử tri địa phương đã kiến nghị một số nội dung liên quan về đường vào khu sản xuất trên địa bàn xã xuống cấp, chưa được đầu tư xây dựng; việc hỗ trợ các mô hình sinh kế cho người nghèo trên địa bàn xã; tiền phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách thôn; việc khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập; công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã; quy hoạch khu vực nghĩa địa trên địa bàn xã; phân bón, vật tư nông sản, thuốc bảo vệ thực vật không đảm bảo chất lượng; nhệ thống nước sạch mới được đầu tư nhưng hư hỏng chưa được sửa chữa…

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Gia Bắc, đại diện lãnh đạo huyện Di Linh đã có một số giải trình và trả lời. Riêng với một số kiến nghị của cử tri lên các sở, ngành của tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện tiếp thu và có văn bản gửi sở, ngành trả lời ý kiến bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Trong đợt tiếp xúc lần này, các tổ đại biểu sẽ tiếp tục tiến hành tiếp xúc cử tri tại các xã: Đinh Lạc, Tân Thượng, Gung Ré, Tân Châu, Tân Nghĩa, Gia Hiệp, Hoà Trung, Hòa Ninh và Thị trấn Di Linh.