Di Linh: Tôn vinh 47 gương sáng đời thường

NGỌC NGÀ 11:06, 08/11/2023

(LĐ online) - Sáng 8/11, huyện Di Linh tổ chức Hội nghị tôn vinh “Gương sáng đời thường” huyện Di Linh lần thứ hai, giai đoạn 2018-2023. 

Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lâm Thị Phước Linh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Di Linh trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho các cá nhân được tôn vinh
Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lâm Thị Phước Linh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Di Linh trao biểu trưng và giấy chứng nhận cho các cá nhân được tôn vinh

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp trên địa bàn huyện Di Linh đã vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tích cực xây dựng mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu”, “Khu dân cư tiêu biểu”…

Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 96/183 thôn, tổ dân phố được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”, đạt tỉ lệ 57,0%; trong đó có 78 “Khu dân cư kiểu mẫu”, đạt tỉ lệ 42,6%. Qua triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, các tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Huyện Di Linh tôn vinh 47 “Gương sáng đời thường” trên địa bàn huyện, giai đoạn 2018 - 2023

Đồng chí K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Di Linh, khẳng định:  Những “Gương sáng đời thường” tiêu biểu vinh dự được tôn vinh và biểu dương ngày hôm nay là các đại biểu đại diện cho các nhân tố điển hình, gương người tốt, việc tốt trên địa bàn huyện. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa “Người tốt, việc tốt” góp phần gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống văn hoá, đạo đức tốt đẹp, xây dựng cộng đồng, địa phương ngày càng phát triển, xứng đáng để tô thắm thêm cho rừng hoa đại đoàn kết trên địa bàn.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã tôn vinh 47 “Gương sáng đời thường” trên địa bàn huyện, giai đoạn 2018 - 2023.

Thông qua việc tôn vinh những “gương sáng đời thường” đợt này sẽ góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo, tự quản của Nhân dân trong tham gia xây dựng và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới, văn minh đô thị tại các khu dân cư, địa phương trong toàn huyện; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong toàn huyện. Đồng thời việc tôn vinh cũng sẽ tạo thêm động lực để các cá nhân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.