Kỳ họp chuyên đề HĐND huyện Đức Trọng lần thứ 12

N.MINH 15:48, 03/11/2023

(LĐ online) - Ngày 3/11, HĐND huyện Đức Trọng tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12. Tới dự có các đồng chí: Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tọa kỳ họp, phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tọa kỳ họp, phát biểu

Tại kỳ họp này, HĐND huyện thực hiện quy trình về miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên UBND huyện; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu theo quy định.

Đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí thư Huyện ủy Đức Trọng, phát biểu tại kỳ họp

 Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thông qua một số tờ trình, báo cáo như: Xem xét việc điều chỉnh tổng quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2022; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện; đề nghị ban hành Nghị quyết phân bổ kinh phí tặng thưởng công trình phúc lợi (đợt 1); xem xét phân bổ kinh phí công trình phúc lợi; báo cáo giải trình về chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Đức Trọng....

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bùi Sơn Điền – Bí Thư Huyện ủy Đức Trọng nhấn mạnh: Các nội dung được quyết định tại kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển chung của huyện về lĩnh vực tài chính, ngân sách, đầu tư công và sử dụng tài nguyên đất năm 2023 và những năm tiếp theo. Đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện và các đại biểu tham dự kỳ họp đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ nghiên cứu, thảo luận các tờ trình, dự thảo nghị quyết tại kỳ họp, đảm bảo các điều kiện, đúng quy định pháp luật; góp phần, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân trong huyện.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung tại kỳ họp

Để các Nghị quyết của HĐND huyện sớm đi vào thực tiễn, đồng chí cũng đề nghị ngay sau kỳ họp này, Thường trực HĐND và các ban HĐND huyện, UBND huyện, các phòng ban chuyên môn khẩn trưởng tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của kỳ họp được thông qua. Đề nghị UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội huyện phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các chính sách tác động đến đời sống nhân dân, cũng như các vấn đề cử tri đã nêu ra trước kỳ họp. Đề nghị các phòng ban, đơn vị, các địa phương phải thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri để đảm bảo thực hiện, giải quyết các vấn đề bức xúc mà cư tri quan tâm.

Sau một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp chuyên đề HĐND huyện Đức Trọng khóa XII đã thành công. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với người giữ chức vụ do HĐND bầu nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết điều chỉnh tổng quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết điều chuyển kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn vốn ngân sách huyện; nghị quyết điều chuyển kế hoạch đầu tư công năm 2023 thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện; Nghị quyết phân bổ kinh phí tặng thưởng công trình phúc lợi...