Lâm Hà: Tổng kết công tác quân sự quốc phòng địa phương năm 2023

THÂN THU HIỀN 17:09, 23/11/2023

(LĐ online) - Chiều 23/11, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức tổng kết công tác quân sự quốc phòng địa phương và giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà tặng giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà tặng giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể

Với tinh thần đoàn kết thống nhất, đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và Nhân dân, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện Lâm Hà đã tổ chức thực hiện thắng lợi công tác quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ và công tác giáo dục quốc phòng - an ninh.

Cụ thể, nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, UBND huyện Lâm Hà đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác quốc phòng tới Nhân dân địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, dân tộc, tôn giáo, hậu phương quân đội, chăm lo cho người có công được địa phương chú trọng thực hiện tốt.

Song song với đó, công tác xây dựng lực lượng được huyện Lâm Hà chú trọng, chỉ đạo Ban CHQS huyện thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiệm vụ xây dựng lực lượng bộ đội thường trực đã chấp hành nghiêm các quyết định điều động, phân công nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bố trí cán bộ đúng chức danh đảm nhiệm; sắp xếp và bố trí sử dụng đội ngũ cán bộ đúng với trình độ, năng lực, sở trường công tác bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhờ vậy, các công trình, thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự được đầu tư xây dựng; tổ chức bảo dưỡng, niêm cất vũ khí trang bị, phương tiện dự trữ được thực hiện thường xuyên đảm bảo sẵn sàng chiến đấu…

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà tặng giấy khen cho các cá nhân
Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà tặng giấy khen cho các cá nhân

Năm 2023, Ban CHQS huyện Lâm Hà đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức lễ giao, nhận quân. Qua đó, Ban đã giao cho các đơn vị 130/130 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu; trong đó có 3 đảng viên chính thức nhập ngũ, đạt tỷ lệ 2,3%.

Cũng trong năm qua, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở 2 lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4. Năm 2022 - 2023, phối hợp tổ chức tuyên truyền cho 5 trường THPT trên địa bàn với 4.739 học sinh tham gia. Tổ chức đón, tặng quà và đăng ký vào nghạch dự bị cho 119 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương, đăng ký độ tuổi 17 được 1.026 thanh niên. Bên cạnh đó, tổ chức khám tuyển và hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh quân sự năm 2023 được 18 bộ hồ sơ cho các thí sinh đăng ký thi tuyển vào các học viện, trường Quân đội. Kết quả, có 9 thí sinh trúng tuyển.

Tặng giấy khen của Ban CHQS huyện Lâm Hà cho các cá nhân, tập thể
Tặng giấy khen của Ban CHQS huyện Lâm Hà cho các cá nhân, tập thể

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến, trình bày tham luận phân tích, làm rõ những ưu điểm, hạn chế trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương và giáo dục quốc phòng - an ninh trên địa bàn năm 2023; đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện hiệu quả thời gian tới.

Dịp này, UBND huyện Lâm Hà đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân; Ban CHQS huyện Lâm Hà tặng giấy khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2023.