Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư

NHÓM PHÓNG VIÊN 11:10, 17/11/2023

(LĐ online) - Hôm nay, 17/11, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chung vui cùng Nhân dân tại các khu dân cư kiểu mẫu.

Đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chúc mừng những thành tích mà Nhân dân và cán bộ thôn An Ninh đã đạt được

* Đồng chí Trần Đức Quận – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chung vui cùng Nhân dân thôn An Ninh, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng.

Cùng tham dự ngày hội có đồng chí Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và chính quyền địa phương.
Trong năm qua, cán bộ và bà con khu dân cư thôn An Ninh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng thành công khu dân cư Kiễu mẫu trong năm 2023.

Thôn An Ninh có 350 hộ, với trên 1.500 nhân khẩu, trong đó hơn 50% đồng bào theo đạo Công giáo. Đời sống của bà con Nhân dân ngày một nâng cao về mọi mặt từ kinh tế đến tinh thần, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có hiệu quả và chất lượng.

Đồng chí Trần Đức Quận tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ thôn An Ninh
Đồng chí Trần Đức Quận tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ thôn An Ninh

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật phù hợp với quá trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện, đặc biệt là có sự lãnh chỉ đạo của Chi bộ, sự phối hợp giữa các thành viên trong Ban công tác Mặt trận và Ban Nhân dân thôn cùng với sự nỗ lực của toàn thể các tầng lớp Nhân dân trong thôn, đã tạo điều kiện thuận lợi cho thôn An Ninh vươn lên về mọi mặt.

Đồng chí Bon Yô Soan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho nhân dân thôn An Ninh
Đồng chí Bon Yô Soan – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Nhân dân thôn An Ninh

Hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn thôn phát triển mạnh, thu hút lao động việc làm, nâng cao thu nhập của người dân. Cơ cấu các thành phần kinh tế có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế phát triển của địa phương, kinh tế hộ gia đình có sự chuyển biến quan trọng, kinh tế trang trại trong thôn phát triển, nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và mở rộng sản xuất kinh, doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ.

Trên 90% tuyến đường trục chính của thôn đã được đổ bê tông xi măng, nhựa nóng. Đường ngõ xóm cơ bản sạch sẽ không lầy lội vào mùa mưa, giao thông thuận tiện, đáp ứng tốt các điều kiện đi lại sinh hoạt, cũng như sản xuất của bà thôn trong thôn nói riêng và toàn xã nói chung.

Niềm vui của Nhân dân trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Niềm vui của Nhân dân trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trên 98% các hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; các cụm dân cư thực hiện có hiệu quả phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chủ động giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền và đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Phối hợp thực hiện tốt công tác khám tuyển, gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn An Ninh
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn An Ninh

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận chúc mừng và bày tỏ niềm vui trước những kết quả đạt được của thôn An Ninh nói riêng và xã Liên Hiệp nói chung. Đồng chí nhấn mạnh, mục đích của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; tăng cường sức mạnh khối Đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ trong thời kỳ mới. Kết quả của Ngày hội sẽ đem lại giá trị, tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tại địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể địa phương cần tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ, động viên và kịp thời khen thưởng các điển hình tiên tiến, tạo khí thế, thi đua mới để thúc đẩy các phong trào, các cuộc vận động, động viên Nhân dân cùng nhau đoàn kết, thống nhất, làm thật nhiều việc tốt để mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại diện thôn An Ninh tặng hoa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện về dự ngày hội
Đại diện thôn An Ninh tặng hoa các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện về dự ngày hội

Trong không khí vui mừng phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng ảnh Bác Hồ - Bác Tôn và nhiều phần quà ý nghĩa đến cá nhân, gia đình trên địa bàn.

 

* Đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chung vui cùng cán bộ, Nhân dân Thôn 3, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Ngày hội
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Ngày hội

Cùng về dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn – Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể và UBND xã Gia Lâm.

Đồng chí Trần Đình Văn trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ và nhân dân Thôn 3
Đồng chí Trần Đình Văn trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ và Nhân dân Thôn 3

Thôn 3, xã Gia Lâm có có 257 hộ với 857 nhân khẩu, hộ buôn bán dịch vụ chiếm 40%, còn lại sống bằng trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ thương mại. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/ năm. Việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 được triển khai đồng bộ và đến từng cơ sở. Trong 2 năm liền, Thôn 3 đạt danh hiệu Thôn văn hóa.

Trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 3
Trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 3

Đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, Nhân dân Thôn 3 đã đạt được. Đồng thời đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng của Nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong thời gian qua.

Để phát huy các kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Hà tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân để tạo sự đoàn kết, đồng thuận, phát huy các thế mạnh trong nông nghiệp từ những giống mới để nâng cao năng suất, giá trị cây trồng, vật nuôi; liên kết và phát triển sản xuất, bao tiêu nông sản từ các hợp tác xã. Đồng thời, cùng nhau hỗ trợ giảm nghèo, bảo vệ môi trường, chú trọng công tác giáo dục, y tế, xây dựng lối sống văn minh nhằm đưa kinh tế - xã hội Thôn 3 nói riêng và xã Gia Lâm phát triển toàn diện và bền vững.

Đồng chí Trần Đình Văn cũng yêu cầu các tổ chức, đoàn thể phát huy vai trò, đặc biệt là Ban công tác Mặt trận cũng như Mặt trận cấp xã, thực sự là cầu nối, tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết giữa các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho các đảng viên có huy hiệu Đảng, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng quà cho các đảng viên có huy hiệu Đảng, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đình Văn đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho Nhân dân và cán bộ Thôn 3 (xã Gia Lâm). Đồng thời trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 3.

Cùng với đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã trao 10 suất quà (2.000.000 đồng/suất) cho các đảng viên có huy hiệu Đảng, gia đình có công với cách mạng và các hộ nghèo.

 

* Đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ và nhân dân Thôn 4 trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ và Nhân dân Thôn 4 trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cùng tham dự có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bảo Lâm.

Bà con nhân dân xã Lộc Tân tham gia ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc
Bà con Nhân dân xã Lộc Tân tham gia ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thôn 4 có 233 hộ, trên 910 nhân khẩu, phần lớn làm nông nghiệp với chủ lực là cây cà phê, cây dâu tằm và cây chè chất lượng cao. 

Nhân dân Thôn 4, xã Lộc Tân biểu diễn văn nghệ trong Ngày Đại đoàn kết dân tộc
Nhân dân Thôn 4, xã Lộc Tân biểu diễn văn nghệ trong Ngày Đại đoàn kết dân tộc

Những năm qua, các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng động viên Nhân dân tham gia thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, cuộc vận động “Qũy vì người nghèo”, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững trong gia đoạn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ Thôn 4, xã Lộc Tân
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ Thôn 4, xã Lộc Tân

Hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thôn 4 đã giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của người dân. Kinh tế hộ gia đình trong thôn có sự chuyển biến quan trọng, kinh tế trang trại phát triển, nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng và mở rộng sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ. 

Công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo hộ nghèo trên địa bàn thôn luôn được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm thực hiện tốt bằng nhiều hành động, chương trình cụ thể và thiết thực, được cấp trên đánh giá là thôn làm tốt hàng năm. Cụ thể qua bình xét, Thôn 4 hiện còn 5 hộ nghèo, không còn hộ cận nghèo. Toàn thôn có 100% hộ có nhà xây kiên cố và hầu hết đều có công trình nước sạch... Năm 2023 có trên 98% hộ gia đình trong thôn đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Ngoài ra, Nhân dân đã tham gia hàng trăm ngày công lao động làm mở rộng sân hội trường thôn, sửa chữa đường thôn, khai thông mương nước. Đồng thời, Chi hội Phụ nữ và chi hội Nông dân đã xây dựng được 1 mô hình “Tuyến đường hoa” và “Cung đường sáng – xanh -  sạch - đẹp” được bà con Nhân dân đồng tình và hưởng ứng cao.

Chung vui với cán bộ, Nhân dân Thôn 4, xã Lộc Tân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp biểu dương những thành tích chính quyền và Nhân dân đã đạt được trong phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác xoá đói giảm nghèo có nhiều chuyển biến tích cực, đồng thời ghi nhận những đóng góp của cán bộ và Nhân dân Thôn 4 nói riêng và xã Lộc Tân nói chung.

 Để tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Hiệp đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân để tạo sự đoàn kết, đồng thuận, tiến đến tiếp tục thay đổi bộ mặt nông thôn, đưa kinh tế - xã hội phát triển toàn diện và bền vững. Mỗi người dân giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp trong gia đình Việt Nam, sống đoàn kết, chan hòa với cộng đồng dân cư, tương trợ lẫn nhau. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác vệ sinh môi trường, giảm nghèo nhanh, bền vững, cũng như xây dựng lối sống văn minh.

 Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần Nhân dân và cán bộ xã Lộc Tân. Bên cạnh đó, UBND tỉnh phối hợp cùng Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Tân.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng trao quyết định công nhận Thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” và tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 4 về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trao quyết định công nhận Thôn 4 đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” và tặng Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 4 về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trao quyết định công nhận Thôn 4 đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” và tặng Bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Thôn 4 về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh tặng 20 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Tân
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh tặng 20 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lộc Tân

 

* Đồng chí K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Suối Thông C2, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Cùng dự có đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương.

Đại diện thôn ký cam kết thực hiện phong trào thi đua năm 2024

Thôn Suối Thông C2 có 219 hộ, 995 nhân khẩu, người dân chủ yếu làm nông nghiệp. Đến nay, thôn không còn hộ nghèo, 95% nhà ở xây kiên cố, không có nhà tạm.

Trong năm qua, tình hình kinh tế - xã hội trong thôn tiếp tục ổn định, phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, thu nhập, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; vì vậy, tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong thôn ổn định, phấn khởi, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh” do MTTQ các cấp phát động. 

Chi bộ thôn có 10 đảng viên, trong năm qua, các đồng chí đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu với mô hình vận động cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, tích cực hỗ trợ cộng đồng, đã góp phần xây dựng khu dân cư có nhiều nhà ở, khuôn viên kiểu mẫu, xây dựng mô hình khu dân cư sạch đẹp. Ban công tác Mặt trận với mô hình đoàn kết phát huy dân chủ ở cơ sở, trong năm qua đã tập trung vận động Nhân dân thực hiện tốt Quy ước văn hóa, thực hiện dân chủ ở khu dân cư và tham gia giám sát việc chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư. 

Qua bình xét, chấm điểm các danh hiệu văn hóa, thôn Suối Thông C2 có 210 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 218 hộ đạt danh hiệu Gia đình học tập, 30 hộ đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu, và có 4 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc, trong khu dân cư có 25 cháu đậu vào các trường đại học, cao đẳng. 

Bí thư Huyện ủy Đơn Dương Trương Văn Tùng trao bằng Công nhận Thôn Suối Thông C2, xã Tu Tra đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2023

Thời gian qua, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động, thôn đã có nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dân đã tích cực chung sức, đồng lòng, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch, vừa tham gia phát triển kinh tế- xã hội. Nhờ những sự đồng thuận, chung tay, năm 2023 Suối Thông C2 được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh.

Đồng chí K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho thôn Suối Thông C2
Đồng chí K’ Mák trao tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, Nhân dân thôn Suối Thông C2 đã đạt được, thôn Suối Thông C2 vinh dự là 1 trong 20 khu dân cư được công nhận kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2023. Đồng thời, mong muốn cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng lòng để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân tiêu biểu, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã Tu Tra trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên bà con tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, đẩy mạnh phong trào khuyến học. Tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy bản sắc văn hoá, truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đưa địa phương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện Đơn Đương đã trao tặng quà hỗ trợ cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Suối Thông C2, xã Tu Tra.

 

* Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chung vui cùng Nhân dân Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1, phường 8, TP Đà Lạt. Cùng dự có đồng chí Đặng Quang Tú – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt.

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn cho nhân dân Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn cho nhân dân Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1

Qua 1 năm thực hiện mô hình khu dân cư kiểu mẫu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, hệ thống chính trị tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1, phường 8 rất tự hào vì những kết quả đạt được trong năm vừa qua. Theo đó, đời sống kinh tế của người dân ổn định và từng bước phát triển đã tạo điều kiện cho sự phong phú về đời sống văn hóa tinh thần. Bên cạnh đó, việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch- đẹp; việc chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau trong cộng đồng cũng đã được bà con nhân dân trong tổ đoàn kết thực hiện tốt. Kết thúc năm 2022, Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1 có 97,9% gia đình đạt danh hiệu văn hóa; tổ 5 năm liền được công nhận là tổ dân phố văn hóa; đạt khu dân cư tiêu biểu năm 2021, 2022 và khu dân cư kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chúc mừng những kết quả đạt được của bà con trong năm qua và động viên bà con tiếp tục phát huy những thành quả đó để triển khai có hiệu quả hơn nữa các phong trào, cuộc vận động lớn do các cấp phát động. 

Dịp này, bà con nhân dân tổ phố Nghệ Tĩnh 1 đã vinh dự đón nhận quyết định công nhận và bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng về thành tích trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông cũng đã tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn cùng với quà cho bà con Tổ dân phố; lãnh đạo thành phố Đà Lạt cũng tặng phần quà 5 triệu đồng cho tổ dân phố Nghệ Tĩnh 1 động viên kết quả qua 1 năm thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

* Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 2D, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Tổ dân phố 2D, thị trấn Đạ Tẻh có 120 hộ với 6 dân tộc anh em và 4 tôn giáo cùng sinh sống. Tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn cơ bản ổn định; tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự được giữ vững.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại Ngày hội

Thời gian qua, Chi bộ, Ban Điều hành, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể địa phương đã chủ động bám sát nội dung hướng dẫn cấp trên, tổ chức tuyên truyền, động viên bà con đoàn kết, đồng thuận thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp nhau phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển dịch vụ, kinh doanh, phát triển ngành nghề truyền thống có giá trị kinh tế cao.

An ninh trong tổ dân phố được bảo đảm, gắn với thực hiện các nội dung xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, Gia đình văn hoá… làm cho các phong trào đi vào chiều sâu, chất lượng và hiệu quả. Qua đó, đời sống của Nhân dân từng bước được nâng lên, ngày càng có nhiều hộ khá và giàu, thu nhập bình quân đầu người trên 65 triệu đồng;  hộ nghèo chỉ còn 1 hộ, cận nghèo còn 2 hộ chủ yếu là đối tượng bảo trợ xã hội; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 97,47%. Tổ dân phố 2D đạt danh hiệu văn hóa nhiều năm liên tục, đặc biệt, năm 2021 đạt danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu của huyện và năm nay được công nhận là Khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 99,16%. 

Đồng chí Đặng Đức Hiệp trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 2D
Đồng chí Đặng Đức Hiệp trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 2D

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc mừng và biểu dương những nỗ lực mà cán bộ và Nhân dân trong khu dân cư đã phấn đấu đạt được; điều đó khẳng định tinh thần, trách nhiệm của cán bộ và mỗi người dân đã khơi dậy truyền thống đoàn kết và phát huy nội lực trong cộng đồng, tạo nên sức mạnh tổng hợp ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; góp phần cho thị trấn Đạ Tẻh thực hiện nâng cao các tiêu chí đô thị văn minh trong năm 2023.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp cũng bày tỏ mong muốn Nhân dân Tổ dân phố 2D nói riêng và thị trấn Đạ Tẻh nói chung tiếp tục phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, đồng thuận với chủ trương chung của Đảng, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh; phát huy quyền làm chủ của mình tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Đức Hiệp đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn; trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 2D.

Ngoài ra, cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 2D cũng được trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

 

* Đến dự và chung vui Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 7, thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên có đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng. Về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Dương Hùng Cường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên; đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc – Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên; đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu, biểu dương thành quả Tổ dân phố 7 đã đạt được

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và Nhân dân Tổ dân phố 7 đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Đồng thời, đánh giá những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. 

Tổ dân phố 7 có tổng diện tích tự nhiên là 517 ha, có 340 hộ, với 1.464 khẩu gồm 4 dân tộc chính là Kinh, Tày, Nùng, Stiêng. Đời sống Nhân dân chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bức tranh Bác Hồ - Bác Tôn cho nhân dân Tổ dân phố 7
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng bức tranh Bác Hồ - Bác Tôn cho nhân dân Tổ dân phố 7

Những năm qua, thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", trọng tâm là xây dựng  “Khu dân cư kiểu mẫu; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Tổ dân phố duy trì danh hiệu Tổ dân phố văn hóa 25 năm liên tục, có trên 97% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; hộ nghèo cuối năm 2023 còn 2/340 hộ, chiếm 0,58%, hộ cận nghèo 2/340 hộ, chiếm 0,58%. (hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm 4,12% so với cuối năm 2022), tỷ lệ nhân dân tham gia Bảo hiểm y tế đạt trên 95%; hộ sử dụng nước sạch đạt 48%. tỷ lệ nhân dân tham gia hội họp trên 80%.... công tác vận động thu nộp các khoản quỹ xã hội đảm bảo 100% chỉ tiêu. Đặc biệt, năm 2023, Tổ dân phố 7 đã đạt được danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu.

Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết, đồng chí Bùi Thắng đã biểu dương, chúc mừng những kết quả mà cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7 đạt được trong thời gian qua. Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo bày tỏ hy vọng và mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, nhân dân TDP 7 tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân Tổ dân phố chấp hành, thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,những định hướng, quy định của địa phương. Mặt khác, tập trung huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, mở mang ngành nghề, dịch vụ; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, duy trì thực hiện tốt hương ước, quy ước, quy chế dân chủ ở cơ sở; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa trong từng gia đình, dòng họ, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho đại diện Tổ dân phố 7
Trao phần quà trị giá 10 triệu đồng cho đại diện Tổ dân phố 7
Các đại biểu chứng kiến ký kết giao ước thi đua
Các đại biểu chứng kiến ký kết giao ước thi đua

 

* Đồng chí Nguyễn Văn Yên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh. Cùng tham dự ngày hội có đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện ủy Di Linh.

Đồng chí Nguyễn Văn Yên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh đạt được
Đồng chí Nguyễn Văn Yên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh đạt được

Tổ dân phố 1 có 320 hộ dân với 1.434 nhân khẩu gồm 5 dân tộc anh em: Kinh, Hoa, Tày, Nùng, Khơ me từ các tỉnh thành về sinh sống, lập nghiệp. Về tôn giáo: có 96 hộ Phật giáo, 26 hộ Công giáo. Bà con trong tổ dân phố chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, cây trồng chủ yếu: cà phê, bơ, chè, sầu riêng…

Với tinh thần đoàn kết thi đua trong lao động sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng được nâng lên. Đến nay, 95% hộ dân có nhà xây kiên cố và bán kiên cố, 100% hộ gia đình dùng nước sạch, 100% hộ có điện chiếu sáng, 90% hộ gia đình có nông cụ sản xuất, hộ khá và giàu đạt trên 74%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 62 triệu đồng/người/năm… Đời sống văn hoá của bà con vô cùng phong phú. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn.

Trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bà con tổ dân phố đã chung sức xây dựng hội trường thôn; bà con hiến đất với tổng diện tích trên 10.000m2. Ngoài ra, người dân cũng đã hiến cây trồng, vật kiến trúc để mở rộng, nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến đường.

Đại diện lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và giấy công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh
Đại diện lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và giấy công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh

Tại tổ dân phố 1, bà con đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: mô hình “Tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, mô hình “tổ tiết kiệm hùn vốn giúp phụ nữ phát triển kinh tế”, mô hình “chi hội phụ nữ làm đại lý bảo hiểm y tế - bảo hiểm xã hội”…Với nhiều nỗ lực tổ dân phố 1 đã được công nhận khu dân cư kiểu mẫu và được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chung vui với bà con Tổ dân phố 1, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Yên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tổ dân phố đạt được trong thời gian qua. Trong đó đặc biệt ấn tượng với kết quả Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới bà con Tổ dân phố 1 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết để duy trì, phát huy những thành tựu đã đạt được. Trong đó tiếp tục chú trọng phát triển kinh tế với các loại cây trồng lợi thế phù hợp; các thế hệ đi trước tiếp tục động viên thế hệ trẻ trong học tập, lao động để nâng cao đời sống và chung tay đẩy lùi các tệ nạn xã hội; xây dựng thêm các mô hình để bảo vệ môi trường; phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng; tiếp tục giữ vững và phát huy các thành quả trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tổ chức tốt phong trào thi đua trong tất cả các lĩnh vực để cùng nhau tiến bộ trên mọi lĩnh vực, trong đó nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên.

Dịp này, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn và món quà trị giá 10 triệu đồng động viên tinh thần nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 1.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần nhân dân và cán bộ Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh
Đông đảo nhân dân Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh tham dự ngày hội Đại đoàn kết
Đông đảo nhân dân Tổ dân phố 1, thị trấn Di Linh tham dự ngày hội Đại đoàn kết

 

* Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn K’Nớ 1, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn K’Nớ 1
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn K’Nớ 1

Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương, lãnh đạo xã Đưng K’Nớ và đông đảo bà con Nhân dân thôn K’Nớ 1.

Các nghệ nhân cồng chiêng thôn K’Nớ 1 biểu diễn tại ngày hội
Các nghệ nhân cồng chiêng thôn K’Nớ 1 biểu diễn tại ngày hội

Thôn K’Nớ 1 hiện có 207 hộ với hơn 850 nhân khẩu, trong đó có 199 hộ DTTS. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023 đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa MTTQ với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, sự đồng tình hưởng ứng thực hiện của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Từ đó đã tạo nên động lực, khơi dậy tiềm năng sức mạnh của cộng đồng dân cư, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thể hiện sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn dân cư, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trong giai đoạn hiện nay. Thông qua công tác tuyên truyền, trong năm 2023, thôn đã phối hợp với chính quyền, MTTQ vận động Nhân dân tham gia đóng góp 200 ngày công lao động, hiến 500m² đất làm đường ngõ xóm…

Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân được đảm bảo, các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức phù hợp. Tỷ lệ đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hoá”, “Gia đình văn hóa” hàng năm đều tăng; 100% trẻ đúng độ tuổi đều ra lớp; công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân có nhiều chuyển biến, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn thôn đạt trên 99,8%... Hiện thôn còn 23 hộ nghèo và 35 hộ cận nghèo, riêng trong năm 2023 có 28 hộ thoát nghèo và 10 hộ thoát cận nghèo. Thôn K’Nớ 1 được công nhận là thôn loại 2 vào năm 2022, năm 2023 được công nhận đạt khu dân cư kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen và bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu cho thôn K’Nớ 1
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao bằng khen và bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu cho thôn K’Nớ 1

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà chi bộ, chính quyền thôn, Ban Công tác Mặt trận, các đoàn thể và Nhân dân thôn K’ Nớ 1 đã phấn đấu đạt được. Đây là thôn đầu tiên của xã Đưng K’Nớ được công nhận khu dân cư kiểu mẫu. Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả đó khẳng định tinh thần, trách nhiệm của cán bộ và mỗi người dân, khơi dậy truyền thống đoàn kết và phát huy nội lực trong cộng đồng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cán bộ, Nhân dân thôn K’Nớ 1 cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong năm 2023 và những năm tới như: xây dựng thôn K’Nớ 1 giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa - xã hội, vững về quốc phòng - an ninh, mạnh về thực lực chính trị… Đồng thời mong muốn Nhân dân thôn K’Nớ 1 tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí cũng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện, xã tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho thôn K’Nớ 1. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần có chương trình, kế hoạch cụ thể hướng dẫn, giúp đỡ tổ chức các phong trào quần chúng của thôn, xây dựng các mô hình, điển hình trên các lĩnh vực phù hợp với tình hình cụ thể của thôn theo hướng “Lấy sức dân chăm lo cuộc sống cho dân”, nâng cao hiệu quả công tác xã hội hoá trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội…

Dịp này, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng cho cán bộ và Nhân dân thôn K’Nớ bức tranh “Bác Hồ với Bác Tôn” – biểu tượng của tinh thần đoàn kết dân tộc và tặng Nhân dân thôn số tiền 10 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen cho cán bộ và Nhân dân hôn K'Nớ 1.

 

* Đồng chí Võ Ngọc Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn Tân Hòa, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng. Tham dự Ngày hội còn có đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, các đồng chí lãnh đạo, hội đoàn thể xã Tân Thành và đông đảo người dân thôn Tân Hòa.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn động viên tinh thần cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa

Thôn Tân Hòa hiện có 285 hộ/1.624 khẩu; đa số các hộ dân trên địa bàn thôn chủ yếu trồng rau màu, cà phê, chăn nuôi bò, heo... Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp thống nhất giữa Mặt trận và các đoàn thể; sự nỗ lực đoàn kết phấn đấu của bà con Nhân dân trong thôn, đến nay, tình hình đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của Nhân dân được cải thiện và nâng cao; an ninh trật tự được giữ vững; Nhân dân trong thôn đoàn kết, phát huy tình làng nghĩa xóm...

Các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, công tác đền ơn – đáp nghĩa, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; việc triển khai  và xây dựng mô hình Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu được Nhân dân trong thôn tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời, góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm 2021, thôn được công nhận Khu dân cư tiêu biểu; đến năm 2023, thôn được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Nhân dân thôn Tân Hòa
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Nhân dân thôn Tân Hòa

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà người dân thôn Tân Hòa nói riêng và xã Tân Thành nói chung đã đạt được trong công tác mặt trận và đoàn kết Nhân dân, cũng như xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các đồng chí làm công tác mặt trận, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy những kết quả đã đạt được để phấn đấu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa cho người dân.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp đã trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn và 10 triệu đồng động viên tinh thần cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa; trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Nhân dân thôn Tân Hòa; lãnh đạo UBND huyện Đức Trọng cũng trao hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng  trao hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa
Đồng chí Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng  trao hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Tân Hòa

 

* Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về dự và chung vui cùng Nhân dân thôn Liêng Trang 1, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

Nhân dân thôn Liêng Trang 1 biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội
Nhân dân thôn Liêng Trang 1 biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Liêng Trang 1 diễn ra trong không khí ấm tình, vui tươi, sôi nổi với các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các dân tộc M’nông, K’Ho, Kinh… và càng thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc tại địa phương.
Liêng Trang 1 có 324 hộ, với 1.417 nhân khẩu, trong đó bà con theo đạo Công giáo chiếm gần 60% tổng số hộ của thôn. Mặc dù đời sống có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và nhân dân ở khu dân cư đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... Nhờ đó, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nền nếp.

Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng bức  ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ và nhân dân thôn Liêng Trang 1
Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng bức  ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ và nhân dân thôn Liêng Trang 1

Bà con trong thôn đã phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn… Nhờ đó, đời sống của bà con từng bước được ổn định, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50 triệu đồng/người/năm. Đến cuối năm 2023, toàn thôn có 247 hộ có cuộc sống khá giả, chiếm tỉ lệ 76,2%; 5,86% hộ cận nghèo và số hộ nghèo giảm còn 2,47%.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc bản địa được các cấp chính quyền quan tâm. Đến nay, Ban Nhân dân thôn đã tổ chức ra mắt thành công “Câu lạc bộ Cồng chiêng”, duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đón xuân nhân dịp Tết cổ truyền và những ngày lễ lớn của quê hương đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng chứng nhận Khu dân cư kiểu mẫu tiêu biểu, Bằng khen và tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng chứng nhận Khu dân cư kiểu mẫu tiêu biểu, Bằng khen và tặng hoa chúc mừng

Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, thắt chặt và phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, góp phần tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa ở thôn buôn. Qua bình xét toàn thôn có 318hộ/324hộ, đạt trên 98,1% số hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá.

Phát biểu tại Ngày hội, Đại tá Nguyễn Bình Sơn –  Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chúc mừng, ghi nhận những thành tích cán bộ và Nhân dân thôn Liêng Trang 1 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho bà con nhân rộng, phát triển sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất để từng bước nâng cao đời sống.

Bà con thôn Liêng Trang 1 chào đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện
Bà con thôn Liêng Trang 1 chào đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện

Bên cạnh đó, người dân cần tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới; cần tiếp tục nâng cao ý thức trong việc bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc; tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các phong trào, hoạt động, vận động Nhân dân mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Tại Ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Nguyễn Bình Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng cho cán bộ và Nhân dân thôn Liêng Trang 1 hình ảnh chân dung Bác Hồ và Bác Tôn; đồng chí Nguyễn Văn Lộc – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng chứng nhận Khu dân cư kiểu mẫu tiêu biểu và Bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh; tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 

Dịp này, Đại tá Nguyễn Bình Sơn –  Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo địa phương đến kiểm tra tiến độ xây dựng đường DT722 đoạn qua xã Đạ Long.

Đại tá Nguyễn Bình Sơn và đồng chí Phạm S đến kiểm tra tiến độ xây dựng đường DT722 đoạn qua xã Đạ Long
Đại tá Nguyễn Bình Sơn và đồng chí Phạm S đến kiểm tra tiến độ xây dựng đường DT722 đoạn qua xã Đạ Long

 

* Sáng 17/11, Tổ dân phố Thái Phát, Phường 12, TP Đà Lạt đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và vinh dự đón nhận danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Đặng Trí Dũng  - Bí thư Thành ủy Đà Lạt trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đại diện Tổ dân phố Thái Phát
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Bí thư Thành ủy Đà Lạt trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho đại diện Tổ dân phố Thái Phát

Đến dự có Đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt cùng lãnh đạo TP Đà Lạt; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của thành, lãnh đạo Phường 12 cùng đông đảo người dân trong Tổ dân phố Thái Phát đã tham dự .  

Nằm ở Phường 12 tại làng hoa Thái Phiên nổi tiếng. Toàn tổ có 180 hộ dân với trên 800 nhân khẩu, hầu hết là người Kinh; 90% người dân trong tổ sản xuất nông nghiệp, trồng hoa, trồng các loại rau, canh tác Atiso theo hướng công nghệ cao, đời sống kinh tế của người dân được nâng cao trong những năm gần đây. Trên địa bàn có Trường Mầm non 12 đạt chuẩn mức độ 1.

Trong xây dựng mô hình Khu dân cư tiêu biểu và Khu dân cư kiểu mẫu thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Tổ dân phố Thái Phát đã có nhiều điểm nổi bật, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và tiêu chí của mô hình với hệ thống chính trị đoàn kết; hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh; Chi bộ Đảng hàng năm đều đạt Trong sạch vững mạnh; các đoàn thể hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tổ đạt chuẩn tổ dân phố văn hóa. Qua thẩm định gần đây, Tổ dân phố Thái Phát đạt chuẩn Khu dân kiểu mẫu với tổng số điểm 994/1000 điểm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Trí Dũng đã biểu dương những kết quả của Tổ dân phố Thái Phát đạt được trong thời gian qua trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và nhiều hoạt động khác, đặc biệt trong phát triển kinh tế, đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao áp dụng vào sản xuất, tăng thu nhập, tăng hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích của người dân trong tổ dân phố và tại Phường 12, Đà Lạt .

Bí thư Thành ủy Đà Lạt khẳng định kết quả này đã góp phần không nhỏ tăng thêm sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trong tổ xây dựng khu dân cư phát triển toàn diện, yên bình, có cảnh quan văn minh, thân thiện, xanh, sạch, đẹp; giúp nhau phát triển kinh tế; tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương đùm bọc, chia sẻ với nhau của người Đà Lạt.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý các cấp chính quyền địa phương trong thời gian đến cần chú ý phát huy các kết quả đạt được, duy trì tốt tình làng nghĩa xóm, thực hiện tốt quy ước cộng đồng trong khu dân cư; phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch – Mến khách”; thực hiện tốt nếp sống văn hóa - văn minh, đoàn kết phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, thực hiện quy ước cộng đồng, giúp nhau phát triển kinh tế, hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước, chăm lo sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc; không để phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Lạt Đặng Trí Dũng đã trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho đại diện Tổ dân phố Thái Phát.

Tổ dân phố Thái Phát biểu dương các hộ dân tiêu biểu trong tổ
Tổ dân phố Thái Phát biểu dương các hộ dân tiêu biểu trong tổ

Trong dịp này, Tổ dân phố Thái Phát cũng biểu dương và tặng quà cho 11 hộ gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc của tổ trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; xây dựng mô hình Khu dân cư kiểu mẫu và tham gia các hoạt động ở khu dân cư năm 2023.

 

* Đồng chí Phạm Triều – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chung vui cùng cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo TP Bảo Lộc và phường Lộc Phát.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Phạm Triều trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7, phường Lộc Phát
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Phạm Triều trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7, phường Lộc Phát

Tổ dân phố 7 có hơn 250 hộ dân với 970 nhân khẩu. Trong đó, bà con theo đạo Công giáo chiếm hơn 95%. Người dân trong tổ chủ yếu sản xuất nông nghiệp và kinh doanh các dịch vụ thiết yếu tại địa phương. Nhân dân trong Tổ dân phố luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua phát triển kinh tế và tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương; đồng thời, thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở trên tinh thần “đoàn kết, tương trợ lẫn nhau” trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong 4 năm qua, Nhân dân Tổ dân phố 7 đã đóng góp hơn 2,1 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công tham gia xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Trong đó, năm 2023, người dân trong Tổ đã đóng góp hàng trăm triệu đồng; đồng thời, tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan. Tổ dân phố 7 không còn hộ nghèo và chỉ còn lại 1 hộ cận nghèo.

Đến nay, 100% tuyến đường giao thông trên địa bàn đã được nhựa hóa, bê tông hóa đảm bảo tốt việc đi lại của người dân. Kinh tế của đại bộ phận bà con ngày càng phát triển đi lên khi hộ giàu, khá giả tăng mạnh qua các năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đổi thay từng ngày. Năm 2023, toàn Tổ dân phố có 97,62% hộ được công nhận gia đình văn hóa; bà con giáo dân luôn sống chan hòa, yêu thương và tương trợ nhau trong phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo phương châm “Kính Chúa, yêu nước” sống tốt đời, đẹp đạo.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Phạm Triều trao Quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Phạm Triều trao Quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Triều – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7 đạt được trong suốt thời gian qua; đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng Nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư.

Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại ngày hội
Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại ngày hội

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, năm 2024 sắp tới là năm “nước rút” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029. Vì vậy, đồng chí mong muốn cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 7 nói riêng và phường Lộc Phát nói chung tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đã đạt được để nêu cao tinh thần đoàn kết hơn nữa trong thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; quan tâm bảo vệ môi trường sống từ nơi ở đến các khu vực công cộng đảm bảo xanh - sạch - đẹp; tiếp tục nghiên cứu để có nhiều mô hình hay, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; chú trọng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt cán bộ, Nhân dân, bà con giáo dân cần nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia ngọt, sẻ bùi, sống tốt đời, đẹp đạo trên tinh thần kính Chúa, yêu nước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Triều đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn là biểu hiện cho tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời, tặng hoa và phần quà 10 triệu đồng để động viên tinh thần cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7.
Dịp này, cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 7 (phường Lộc Phát) cũng vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao Quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc cũng đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 2 gia đình văn hóa tiêu biểu trong năm 2023. Mặt trận Tổ quốc TP Bảo Lộc cùng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phường Lộc Phát cũng đã trao 1 sinh kế cho hộ nghèo (trị giá 20 triệu đồng); đồng thời trao quà, học bổng cho 11 hộ nghèo, khó khăn và 14 em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn phường Lộc Phát.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó
Trao học bổng cho học sinh vượt khó

 

* Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con Thôn 2, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà.

Cùng dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà; lãnh đạo xã Mê Linh và đông đảo bà con Nhân dân Thôn 2.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội
Văn nghệ chào mừng Ngày hội

Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử truyền thống 93 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và báo cáo những kết quả bà con Thôn 2 đạt được trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại khu dân cư.
Thôn 2 là thôn trung tâm của xã Mê Linh, có hơn 220 hộ dân với hơn 1.200 nhân khẩu. Thu nhập chính của người dân chủ yếu từ cà phê và trồng dâu, nuôi tằm. Năm 2023, cán bộ và Nhân dân Thôn 2 đã nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận, tích cực lao động, sản xuất; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và trao tặng bằng khen cho cán bộ và Nhân dân Thôn 2
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và trao tặng bằng khen cho cán bộ và Nhân dân Thôn 2

Năm qua, cán bộ và Nhân dân Thôn 2 đã tham gia đóng góp hơn 5,4 tỷ đồng vào xây dựng nông thôn mới; hiến 9.500 m2 đất làm đường bê tông. Các mô hình xây dựng khu dân cư an toàn; sáng, xanh, sạch, đẹp được Nhân dân Thôn 2 nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Theo bình xét đến cuối năm 2023 toàn thôn không có hộ nghèo, chỉ có 3 hộ cận nghèo; 95% hộ trong thôn có nhà xây kiên cố; trong 5 năm có hơn 4.400 lượt hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Diện mạo của thôn nhờ đó ngày càng khởi sắc. Năm 2023, Thôn 2 (xã Mê Linh) vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh.

Phát biểu chung vui tại Ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Bình đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả Thôn 2 đã đạt được. Đồng chí khẳng định, đây là kết quả của sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, Nhân dân Thôn 2; đồng thời, đề nghị bà con tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, cùng với nguồn lực của Nhà nước chung sức xây dựng địa phương thêm giàu đẹp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại xã Mê Linh
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo tại xã Mê Linh

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương, Nhân dân Thôn 2, xã Mê Linh, tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhất là tại khu dân cư; tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua với tinh thần “Lấy sức dân chăm lo cuộc sống cho Nhân dân”, kết hợp với chủ trương “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Bình đã tặng cán bộ và Nhân dân Thôn 2 (xã Mê Linh) bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng cao đẹp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; trao bằng công nhận khu dân cư kiểu mẫu năm 2023 và trao tặng bằng khen cho cán bộ và Nhân dân Thôn 2.

Dịp này, Thường trực HĐND tỉnh và UBND huyện Lâm Hà đã tặng 10 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Mê Linh; Ủy ban MTTQ xã Mê Linh cũng đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác Mặt trận và phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương.

 

* Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc  với bà con nhân dân thôn Đa Xế, xã Đạ M’rông, huyện Đam Rông.

Về phía huyện, cùng dự có các đồng chí: Liêng Hót Ha Hai - Phó chủ tịch UBND huyện, Lê Ích Nghĩa -  Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S trao quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho người dân thôn Đa Xế

Thôn Đa Xế, xã Đạ M’rông, huyện Đam Rông có 178 hộ dân với 907 nhân khẩu; trong đó, phần lớn hộ dân ở thôn theo đạo Công giáo. Trong không khí tràn đầy niềm vui và phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, bà con nhân dân thôn Đa xế, xã Đạ M’rông đã cùng tổ chức nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con nhân dân; cùng ôn lại truyền thống 93 năm ngày truyền thống mặt trận Tổ quốc Việt Nam và kết quả xây dựng mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu”.
Những năm qua, đội ngũ cán bộ cấp uỷ, các ban ngành đoàn thể thôn Đa Xế, luôn đoàn kết, nhiệt tình và tâm huyết với các phong trào. Công tác phong trào, vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn luôn nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của bà con nhân dân. Bà con nhân dân hầu hết đều cần cù, chịu khó lao động phát triển kinh tế nên đời sống có nhiều chuyển biến rõ nét. Nhân dân các dân tộc không ngừng hăng hái thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế hộ gia đình, đến nay nhiều gia đình đã mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, duy trì thôn không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đến dự và chung với với bà con, chia sẻ những thành quả của cán bộ và nhân dân thôn Đa Xế đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đã dành thời gian trao đổi, phát biểu nhiều về vấn đề quy hoạch phát triển của huyện, quy hoạch đất đai; những gợi mở đầy tâm huyết về khu dân cư kiểu mẫu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm S chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân Thôn Đa Xế đã đạt được trong thời gian qua và trao tặng bà con nhân dân thôn Đa Xế bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng cho sự đoàn kết các dân tộc Việt Nam; tặng quà 10 triệu đồng và trao công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu”, Bằng khen thôn có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh năm 2023.

 

* Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chung vui với nhân dân Thôn 2, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho Thôn 2
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc trao tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho Thôn 2

Thôn 2 có 238 hộ với 1.161 khẩu; trong đó, 126 hộ (947 khẩu) là đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân Thôn 2 chủ yếu trồng cà phê (120 ha) và dâu tằm (24 ha), sầu riêng (23 ha), bơ (1,2 ha), lúa (0,9 ha). Phần đông đồng bào theo Công giáo (84%). Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận Thôn 2 đã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của Thôn 2 ước đạt 47 triệu đồng/người. Trong đó, 31 hộ giàu, 48 hộ khá, 136 hộ trung bình. Thôn 2 hiện chỉ còn 4 hộ nghèo và 19 hộ cận nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc trao Bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Thôn 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc trao Bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu cho Thôn 2

Trong những năm qua, nhân dân Thôn 2 luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy truyền thống văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, nhất là không khí dân chủ trong thôn ngày càng được mở rộng, nâng cao, giữ vững mối quan hệ gắn bó giữa dân với Đảng, chính quyền, mặt trận. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đây cũng luôn được giữ vững ổn định.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh trao Giấy khen 5 hộ dân tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh trao Giấy khen 5 hộ dân tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc đánh giá cao những kết quả nhân dân Thôn 2 đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc mong muốn nhân dân Thôn 2 cần phát huy hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; đồng thời, tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất để gia tăng giá trị kinh tế, xây dựng Thôn 2 ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phúc tặng cán bộ, nhân dân Thôn 2 bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn, trao Bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho Thôn 2.

Dịp này, tỉnh Lâm Đồng cũng đã tặng Thôn 2 phần quà 10 triệu đồng và huyện Di Linh tặng 5 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Di Linh tặng Giấy khen 5 hộ dân của Thôn 2 tiêu biểu trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

* Đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã đến dự và chung vui cùng cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 16 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở  Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trao bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 16
Đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở  Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trao bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 16

Đến dự còn có đồng chí Phan Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm cùng Đảng ủy, Chính quyền địa phương thị trấn Lộc Thắng.

Tổ dân phố 16, thị trấn Lộc Thắng có diện tích hơn 181 ha, với 305 hộ, 1.602 nhân khẩu. Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu và Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã khơi dậy tinh đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức, giáo dân và Nhân dân trên địa bàn.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trao bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 16
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trao bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho cán bộ và nhân dân Tổ dân phố 16

Đặc biệt, bà con nhân dân tổ dân phố đã tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết giúp nhau phát triển, tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy truyền thống văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, nhất là không khí dân chủ trong tổ dân phố ngày càng được mở rộng, nâng cao, giữ vững mối quan hệ gắn bó giữa dân với Đảng, chính quyền, mặt trận.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đây luôn được giữ vững ổn định. Nhân dân trong Tổ dân phố 16 luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua phát triển kinh tế và tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động tại địa phương.

Bên cạnh đó, Nhân dân Tổ dân phố còn tích cực tham gia đóng góp hàng trăm triệu đồng, hiến 650 mét đất cùng ngày công tham gia xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Trong đó, năm 2023, người dân trong Tổ đã đóng góp hàng trăm triệu đồng; đồng thời, tham gia thu gom rác thải, dọn vệ sinh bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 16
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng cán bộ và Nhân dân Tổ dân phố 16

Hiện nay, Tổ dân phố 16 còn 1 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo. Đến nay, 100% tuyến đường giao thông trên địa bàn đã được nhựa hóa, bê tông hóa đảm bảo tốt việc đi lại của người dân. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 96%; 100% hộ gia đình trong khu dân cư đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, phát huy tình làng nghĩa xóm; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lệ hội. Tổ cũng đã thành lập được 1 đội văn nghệ và 1 đội thể dục – thể thao. Kinh tế của đại bộ phận bà con ngày càng phát triển đi lên khi hộ giàu, khá giả tăng mạnh qua các năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân đổi thay từng ngày.

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở  Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Nhân dân Tổ dân phố 16, thị trấn Lộc Thắng đạt được trong thời gian qua; đồng thời, bày tỏ mong muốn cán bộ, Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cùng chung tay xây dựng cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm ngày càng xanh - sạch - đẹp, phát triển đô thị văn minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tôn Thiện San - Giám đốc Sở  Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã trao tặng cán bộ, Nhân dân Tổ dân phố 16, thị trấn Lộc Thắng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn, trao Bằng công nhận Khu dân cư kiểu mẫu của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho cán bộ và nhân dân tổ dân phố 16 thị trấn Lộc Thắng.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm cũng đã tặng các phần quà các hộ dân tiêu biểu và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Tổ dân phố.

 

* Đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai đã thay mặt Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc  Công an tỉnh tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đón nhận danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu cùng với cán bộ và Nhân dân Thôn 1, xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai.

Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ, Nhân dân Thôn 1
Lãnh đạo huyện Đạ Huoai tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn cho cán bộ, Nhân dân Thôn 1

Dự Ngày hội còn có các đồng chí: Lê Bình Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Quốc Phi – Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Huoai cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể Nhân dân Thôn 1.  

Xã Đạ Ploa (huyện Đạ Huoai) hiện nay có 5 thôn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 60%, các thôn ở xã đều có đồng bào DTTS sinh sống thuận hòa. Những năm qua, xã Đạ Ploa có nhiều phát triển, hiện xã đang tập trung, phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao với 12/19 tiêu chí đã đạt được.

Thôn 1 (xã Đạ Ploa) có 215 hộ, 816 nhân khẩu, trong đó có 47 hộ đồng bào DTTS với 218 nhân khẩu, thôn còn 1 hộ nghèo. Chi bộ thôn có 14 đảng viên, 5 chi hội đoàn thể chính trị - xã hội. Cán bộ, đảng viên, người dân tuân thủ tuyệt đối các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất.

Thời gian qua, thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy xã, các chương trình, kế hoạch của UBND xã Đạ Ploa, Thôn 1 đã có bước phát triển vượt bậc, toàn diện, nông thôn mới ngày càng khang trang. Cây sầu riêng với 162 ha đang mang lại thu nhập tiền tỷ cho nhiều nông hộ, 222 ha điều giúp bà con Nhân dân ổn định cuộc sống. Hiện nay nông dân đang thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Thôn có 20 hộ dân tham gia tổ sản xuất sầu riêng VietGap với diện tích 49 ha; 10 nông hộ đăng ký tham gia hợp tác xã, xây dựng mã vùng trồng sầu riêng với diện tích 30 ha.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương luôn được người dân Thôn 1 tích cực tham gia. Nhờ vậy, trong công tác vận động bà con hiến đất làm đường giao thông nông thôn đạt được nhiều kết quả. Văn hóa truyền thống như cồng chiêng, múa dân gian được bảo tồn và phát huy. Tỷ lệ “Gia đình văn hóa” của Thôn 1 là 99 %, tiếp tục giữ vững “Thôn văn hóa”.

Cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân Thôn 1 vui mừng đón nhận danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu
Cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân Thôn 1 vui mừng đón nhận danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu

Cùng với đó, Thôn 1 đã chú trọng tuyên truyền, vận động Nhân dân đầu tư phát triển kinh tế, Ban Công tác Mặt trận thôn đã thực hiện hiệu quả công tác xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm lo sức khỏe của Nhân dân, công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái. Công tác xây dựng, bảo vệ cảnh quan môi trường, phát huy dân chủ, tham gia giám sát và phản biện xã hội được chú trọng đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.

Tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Huoai đánh giá cao những kết quả mà Thôn 1 đã đạt được trên các lĩnh vực. Đồng chí mong muốn cán bộ và Nhân dân Thôn 1 tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đã đạt được để nêu cao tinh thần đoàn kết hơn nữa trong thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chú trọng bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; chung tay đóng góp sức người, sức của cùng xây dựng quê hương Đạ Huoai ngày càng văn minh, giàu mạnh, nghĩa tình.

Đặc biệt, xã Đạ Ploa là một vùng có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp để phát triển cây sầu riêng, chính vì vậy Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai Nguyễn Quý Mỵ đề nghị nông dân trong xã phải chú trọng công tác trồng, chăm sóc; trở thành những người nông dân tử tế ngay trên chính mảnh vườn của mình; tham gia các hợp tác xã.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ đã tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn; đồng thời, tặng hoa và phần quà để động viên tinh thần cán bộ, Nhân dân Thôn 1.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội; cán bộ, Nhân dân Thôn 1 vinh dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao Quyết định công nhận Khu dân cư kiểu mẫu và tặng bằng khen. Cùng với đó, các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã được khen thưởng; các hộ dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nhằm ổn định cuộc sống, vững bước đến trường. 

Tặng thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh
Tặng thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh'

 

* Đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Ka Đơn, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương trao bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thôn Ka Đơn
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương trao bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thôn Ka Đơn

Cùng dự có đồng chí Dương Đức Đại - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể huyện Đơn Dương và xã Ka Đơn.

Thôn Ka Đơn có 335 hộ, 1.571 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số có 317 hộ, chiếm tỷ lệ 94,6%. Nhân dân trong thôn sống bằng nghề nông, chủ yếu sản xuất rau thương phẩm và trồng lúa nước. Những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, thôn Ka Đơn có điều kiện phát triển về mọi mặt. Bộ mặt của thôn ngày càng khang trang, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm. Đến nay, toàn thôn không còn hộ nghèo, chỉ còn  1 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,03%.

Bà con Nhân dân thôn Ka Đơn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do thôn, xã phát động. Thực hiện chủ trương của Đảng bộ, Nhân dân trong thôn đã đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Từ đó nâng cao chất lượng nông sản, tăng thu nhập cho gia đình.

Trong năm qua, việc triển khai xây dựng mô hình Khu dân cư kiểu mẫu được Ban công tác Mặt trận thôn và các tổ chức thành viên tổ chức hướng dẫn, vận động Nhân dân thực hiện. Từ đó đạt được nhiều kết quả. Nhờ sự quyết tâm của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, sự đầu tư kinh phí của Nhà nước và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của bà con Nhân dân cũng như các tổ chức tôn giáo, thôn Ka Đơn đã xây dựng và đạt được 10/10 nội dung xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng ban hành và được công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh năm 2023. Các nội dung được đầu tư chất lượng, đặc biệt là các tiêu chí về cảnh quan môi trường, hệ thống chính trị, văn hóa xã hội,...

Chung vui với bà con Nhân dân thôn Ka Đơn, đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết đánh giá cao và biểu dương công lao đóng góp, cũng như nỗ lực cố gắng của chi bộ, ban điều hành và toàn thể Nhân dân thôn Ka Đơn đã phát huy trách nhiệm, sức lực, tinh thần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Huyện ủy Đơn Dương, Đảng ủy xã Ka Đơn tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác lãnh, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các ngành, các cấp cần bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, phổ biến, động viên Nhân dân đồng thuận thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa nội dung các Nghị quyết của Đảng, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của chính quyền đi vào cuộc sống.

Bà con thôn Ka Đơn trình diễn điệu múa Aria truyền thống
Bà con thôn Ka Đơn trình diễn điệu múa Aria truyền thống

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết đã trao bằng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu” và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thôn Ka Đơn; đồng thời trao tặng bức ảnh Bác Hồ - Bác Tôn cho Nhân dân thôn Ka Đơn.

 

Nhấn F5 để cập nhật thông tin