Thí sinh Trần Thị Lượt đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên tỉnh Lâm Đồng năm 2023

VIỆT QUỲNH 20:18, 22/11/2023

(LĐ online) - Ngày 22/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thi Báo cáo viên tỉnh Lâm Đồng năm 2023, với sự tham gia của 23 thí sinh đến từ 12 Huyện, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh trình bày phần thi thuyết trình

Các thí sinh trình bày phần thi thuyết trình

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027; góp phần tạo chuyển biến về đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời, thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh
Ban Giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh

Tham gia Hội thi, các thí sinh tranh tài trong 3 phần thi, gồm: Xây dựng đề cương thuyết trình, Thuyết trình và Trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Sau khi Ban Giám khảo tiến hành chấm điểm phần thi xây dựng đề cương thuyết trình, các thí sinh lựa chọn phần trọng tâm trong chuyên đề đã đăng ký dự thi hoặc toàn bộ nội dung chuyên đề đã chuẩn bị để trình bày trong khoảng thời gian 15 phút. Ban Giám khảo đặt câu hỏi liên quan trực tiếp tới bài thuyết trình và có mở rộng để kiểm tra kiến thức, kỹ năng của báo cáo viên.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, thí sinh Trần Thị Lượt - đại diện Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi. 2 giải nhì thuộc về thí sinh Dương Thái An - đại diện Ban Thanh niên Công an tỉnh và thí sinh Nguyễn Mạnh Tiến - đại diện Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh có phần thể hiện tốt tại Hội thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất và giải nhì Hội thi
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải nhất và giải nhì Hội thi

Theo anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, công tác tuyên truyền, quán triệt đến đoàn viên, thanh niên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó cũng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

Với ý nghĩa đó, Hội thi Báo cáo viên tỉnh Lâm Đồng năm 2023 được tổ chức không chỉ nhằm chọn lọc, tìm kiếm những cá nhân nổi trội, có tiềm lực, mà còn để phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời, đây là diễn đàn bổ ích để mỗi báo cáo viên, tuyên truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao; phát huy tinh thần yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý chí tự lực, tự cường, củng cố khối đại đoàn kết và niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các luận điệu, quan điểm thù địch, sai trái...