Cát Tiên: Tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống bộ đội cụ Hồ cho học sinh

HOÀNG SA 10:00, 21/12/2023

(LĐ online) - Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, các trường học trên địa bàn huyện Cát Tiên đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu chiến binh tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống về bộ đội cụ Hồ cho các em học sinh.

Các em học sinh trường mầm non tham quan trải nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên.
Các em học sinh trường mầm non tham quan trải nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên

Những ngày này, đến với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên, không khí của doanh trại dường như vui tươi, nhộn nhịp hơn những ngày thường vì có nhiều đoàn học sinh của các trường tiểu học và mầm non đến tham quan.

Trong chuyến trải nghiệm thực tế tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các em được xếp hàng ngay ngắn như trong quân ngũ, được tham quan, trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt, luyện tập của các chú bộ đội. Tuy các hoạt động trải nghiệm chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ, song đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về những người lính trong lòng các em học sinh.

Học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tham quan, trải nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên.
Học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tham quan, trải nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên

Đây là hoạt động được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cát Tiên phát động đối với các trường học trên địa bàn nhằm giáo dục truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12.

Bên cạnh đó, trong dịp này, các nhà trường trên địa bàn huyện cũng tổ chức mời cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện về nói chuyện, giáo dục truyền thống về quân đội cho các em học sinh theo chuyên đề; các nhà trường còn có nhiều cách làm sáng tạo khác như tuyên truyền qua hệ thống pano, áp phích, bản tin, hệ thống loa truyền thanh nội bộ trong trường học; một số trường mầm non tổ chức ngày hội thể dục thể thao với chủ đề "Bé yêu chú bộ đội".

Các nhà trường mời cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện về nói chuyện, ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Các nhà trường mời cán bộ Hội Cựu chiến binh huyện về nói chuyện, ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thú vị không chỉ giúp các em củng cố kiến thức mà còn thúc đẩy, gắn kết tình yêu của thế hệ trẻ với lịch sử dân tộc và Quân đội Nhân dân Việt Nam. Từ đó, bồi đắp lý tưởng, cống hiến của thế hệ trẻ đối với đất nước.