Cụm thi đua số 2 Hội CCB tỉnh: Sôi nổi với phong trào thi đua CCB gương mẫu

Nhật Quỳnh 17:32, 13/12/2023

(LĐ online) - Ngày 13/12, tại huyện Bảo Lâm, Cụm thi đua số 2 Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2023; đồng thời, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cụm thi đua số 2 Hội CCB tỉnh gồm Hội CCB 4 huyện Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và Bảo Lâm. Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023, phong trào thi đua của Cụm thi đua số 2 được triển khai chặt chẽ, kịp thời. Phong trào thi đua của Cụm được đẩy mạnh theo phương châm năng động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả; bám sát 5 mục tiêu của phong trào thi đua nhằm phát huy vai trò, vị thế của CCB; phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Theo đó, năm 2023, các đơn vị thuộc Cụm đã kết nạp được hơn 500 hội viên, vượt chỉ tiêu đề ra. Với tổng quỹ Hội của 4 huyện hơn 33 tỷ đồng. Trong năm, Cụm đã thăm hỏi và tặng hơn 1.700 phần quà, trị giá hơn 960 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hội viên ốm đau và cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cụm phối hợp giải quyết các chế độ chính sách cho gần 170 hội viên; làm mới và đổi thẻ bảo hiểm y tế hơn gần 800 cán bộ, hội viên. Các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế cũng được Cụm quan tâm thực hiện; đồng thời, duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã và câu lạc bộ CCB sản xuất, kinh doanh của huyện. Qua đó, đến nay, đời sống hội viên CCB thuộc Cụm đã được nâng lên rõ; số hộ khá, giàu tăng lên hơn 8.900 hộ (chiếm tỷ lệ hơn 62%); số hộ nghèo giảm còn 77 hộ (đạt tỷ lệ hơn 45%).

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB thuộc Cụm đã tích cực phối hợp với công an, tổ dân phòng tuần tra hơn 350 lượt, với hơn 2.000 lượt hội viên CCB tham gia; tham gia hòa giải có kết quả 120 vụ và nhận cảm hóa, giáo dục 27 đối tượng. Cán bộ, hội viên tham gia gửi hơn 1,4 tỷ đồng vào Quỹ tiết kiệm chung tay vì người nghèo; đóng góp hơn 1,7 tỷ đồng, hơn 9.300 ngày công và hiến hơn 6.600 m2 đất vào xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn, nạo vét, sửa chữa kênh mương…

Kết quả, đến tháng 11/2023, có 100% số xã của 4 huyện đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; hai huyện Lâm Hà và Đức Trọng được công nhận là huyện nông thôn mới. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 2 đã đạt được; nhất là trong công tác phát triển hội viên; xây dựng quỹ hội và triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, phong trào.

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cũng đề nghị, thời gian tới, Hội CCB các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được. Đặc biệt, Cụm cần quan tâm, triển khai hiệu quả các đề án xây dựng cơ sở Hội, phát triển kinh tế và đề án văn hóa trong CCB; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; đồng thời, phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết, xây dựng nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua trong CCB. 


Từ khóa:

huyện Bảo Lâm