HĐND huyện Đức Trọng chất vấn và nghe trả lời chất vấn

N.MINH 19:21, 19/12/2023

(LĐ online) - Ngày 19/12, HĐND huyện Đức Trọng khóa XII tiếp tục kỳ họp thứ 13 với phần chất vấn và nghe trả lời chất vấn.

Chủ tọa điều hành kỳ họp
Chủ tọa điều hành kỳ họp

Bước vào phần chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND huyện Đức Trọng đã chất vấn các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như: Trồng rừng, bảo hiểm y tế, thu ngân sách nhà nước, đầu tư công, quản lý trật tự xây dựng...

Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Cụ thể, các đại biểu nêu một số ý kiến như: Giải pháp nào để từ nay đến năm 2025 đạt đủ số lượng 4.467.000 cây theo Kế hoạch 85 trồng cây xanh trên địa bàn huyện Đức Trọng giai đoạn 2021-2025; làm rõ các chỉ tiêu cụ thể đối với chỉ tiêu đưa ra tại Nghị quyết đạt tỷ lệ che phủ rừng (34%) năm 2024, đơn vị có giải pháp cụ thể nào để đạt được chỉ tiêu này.

Các vị đại biểu nêu câu hỏi chất vấn
Các vị đại biểu nêu câu hỏi chất vấn

Đại biểu cũng chất vấn về giải pháp để đạt chỉ tiêu thu ngân sách tỉnh giao năm 2024.  Tỷ lệ tham gia bảo hiểm năm 2023 tuy đạt kết quả nhưng qua theo dõi tỷ lệ này không bền vững vì hầu hết các xã chạy chỉ tiêu vào 3 tháng cuối năm (vận động xã hội hoá để mua thẻ BHYT để đạt chỉ tiêu). Do đó, đề nghị giám đốc BHXH cho biết giải pháp nào để đạt được chỉ tiêu tham gia và duy trì bền vững? Đồng thời cho biết giải pháp mở rộng các đại lý bảo hiểm tại các địa phương để hỗ trợ hệ thống chính trị cấp xã đạt được chỉ tiêu đề ra?

Việc quản lý trật tự xây dựng tại các địa phương hiện nay còn nhiều bất cập, đề nghị đưa ra giải pháp để quản lý chặt chẽ trong thời gian tới  như thế nào?...

Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu
Ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu

Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn và trả lời chất vấn, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, đã giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND trong năm 2023 và một số vấn đề trọng tâm năm 2024.

HĐND đã xem xét, thảo luận kỹ các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và nhất trí 100% thông qua 10 nghị quyết quan trọng làm cơ sở để UBND huyện tổ chức thực hiện.