Hội Cựu chiến binh tỉnh đạt nhiều kết quả trong năm 2023

NHẬT QUỲNH 18:42, 06/12/2023

(LĐ online) - Chiều 6/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa VII và gặp mặt truyền thống kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2023).

Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí K’ Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2023, các cấp Hội đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Trung ương Hội CCB Việt Nam và cấp ủy, chính quyền địa phương; từ đó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Nổi bật với công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống hội viên. Đặc biệt, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện và gắn với các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương.

Theo đó, năm qua, Hội đã kết nạp thêm hơn 1.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên CCB toàn tỉnh lên hơn 28.600 hội viên; tổ chức hơn 870 lượt tuần tra với hơn 2.800 hội viên tham gia; hòa giải có kết quả hơn 220 vụ mâu thuẫn ở cơ sở, cảm hóa 71 đối tượng.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã phối hợp với Ngân hành Chính sách xã hội thực hiện tốt việc nhận ủy thác vay vốn, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn, phát triển kinh tế; xây dựng 15 căn nhà nghĩa tình đồng đội, kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng và tặng hơn 880 suất quà, trị giá hơn 420 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Các mô hình kinh tế tập thể do CCB làm chủ đã và đang phát triển hiệu quả, giúp tạo việc làm cho hơn 1.400 hội viên và con em CCB. Từ đó, giúp kéo giảm tỷ lệ hộ hội viên nghèo chỉ còn 99 hộ (chiếm tỷ lệ 0,36%) và hơn 170 hộ cận nghèo (chiếm 1,09%).

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

CCB trên toàn tỉnh nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào xây dựng địa phương, nhất là trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bên cạnh xây dựng, duy trì hiệu quả các mô hình bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông, hội viên CCB trên toàn tỉnh còn tham gia đóng góp hơn 11.800 ngày công lao động, hơn 1,4 tỷ đồng và hiến hơn 6.600 m2 để xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất phương hướng, kế hoạch hoạt động, chỉ tiêu đề ra trong năm 2024; đồng thời, đóng góp các ý kiến, giải pháp đưa hoạt động Hội đạt nhiều kết quả hơn trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội đã đạt được trong năm. Đồng chí cũng đề nghị, các cấp Hội tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án xây dựng, tổ chức hoạt động Hội; phát triển kinh tế và văn hóa trong CCB; đổi mới các hoạt động thi đua hướng tới Đại hội thi đua “CCB gương mẫu”; tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương; tăng cường phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương nhằm đưa công tác, hoạt động Hội triển khai hiệu quả hơn.

Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày thành lập hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2023), cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tỉnh cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh, Hội CCB tỉnh các thời kỳ, các đồng chí tướng lĩnh đã từng công tác tại Học viện Lục quân đã gặp mặt và cùng ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành và phát triển của Hội CCB Việt Nam và Tỉnh Hội.

Dịp này, Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”.