Mặt trận Tổ quốc giao ban cụm thi đua số 1

NGUYỆT THU 17:54, 06/12/2023

(LĐ online) - Chiều 6/12, Cụm thi đua số 1 khối MTTQ TP Đà Lạt, Bảo Lộc và Đức Trọng tổ chức giao ban nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện các chương trình công tác của Mặt trận, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Quang cảnh hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 MTTQ

Tham dự và chủ trì có đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Đà Lạt, Cụm trưởng; cùng đại diện lãnh đạo Thành uỷ, Huyện uỷ các địa phương, MTTQ và các tổ chức thành viên MTTQ TP Đà Lạt, Bảo Lộc, huyện Đức Trọng, các phòng ban, đơn vị liên quan cùng dự.

Theo đánh giá, MTTQ Việt Nam  và các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua số 1 đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người tiêu biểu trong các dân tộc, tôn giáo và các tầng lớp Nhân dân tin tưởng, đồng thuận, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động…

Các đơn vị trong cụm đã vận động Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước. Các thành viên trong Cụm thi đua đã triển khai kế hoạch tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (1893 – 2023), qua công tác triển khai các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân đúng phần lễ và phần hội. Tỷ lệ người dân tham gia ngày hội đạt trên 85%; Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác sinh sống tại địa bàn khu dân cư tham gia ngày hội 80%.

TP Đà Lạt đã bàn giao và đưa vào sử dụng 7 căn nhà đại đoàn kết; TP Bảo Lộc hỗ trợ xây mới 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng… TP Đà Lạt, Bảo Lộc và huyện Đức Trọng tổ chức vận động Nhân dân thực hiện nghĩa vụ thuế các loại, nhất là thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, góp phần quan trọng đưa các địa phương hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Cụm thi đua số 1 cũng đã thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 cần tập trung đó là: Tập trung triển khai tổ chức Đại hội và triển khai nghị quyết MTTQ Việt Nam từ thành phố đến phường, xã đạt hiệu quả. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc, kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2024), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024, gắn với thực hiện Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để  giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến kết quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, các mô hình, điển hình, gương người tốt, việc tốt trong nhân dân.

MTTQ các địa phương chú trọng tăng cường gặp mặt, tiếp xúc, đối thoại với chức sắc tiêu biểu các tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, nắm tình hình, tập hợp tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Dịp này, các đơn vị trong cụm đã bình chọn suy tôn Cờ thi đua của Ủy ban MTTQ tỉnh cho MTTQ TP Đà Lạt,  bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho MTTQ TP Bảo Lộc vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thi đua năm 2023.