Phản biện Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Nguyệt Thu 16:52, 01/12/2023

(LĐ online) - Ngày 1/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, hội nghị phản biện Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 được tổ chức. Tham dự hội nghị phản biện có đại diện các tổ chức thành viên của Mặt trận, đại diện Hội đồng Tư vấn dân chủ pháp luật, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh hội nghị phản biện

Các đại biểu tham dự bày tỏ quan điểm về việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 là hết sức cần thiết nhằm góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả giai đoạn 2021 - 2025.

Về cơ bản, báo cáo đã đánh giá chung tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, rút ra được những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để từ đó đề ra mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. 

Đại biểu góp ý cho Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Có đại biểu góp ý về các chỉ tiêu kinh tế: Khi so sánh với các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và các chỉ tiêu của năm 2023 thì nhìn chung là các chỉ tiêu đề ra cho năm 2024 là phù hợp. Tuy nhiên, có một số chỉ tiêu cần xem xét thêm điều chỉnh cho phù hợp.

Các lĩnh vực được đề nghị xem xét, điều chỉnh cho phù hợp là về chỉ tiêu cơ cấu kinh tế; chỉ tiêu môi trường về tỷ lệ sử dụng nước sạch; công tác điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng; công tác nạo vét hồ Vạn Kiếp (Đà Lạt); vấn đề quy hoạch lại, giảm hệ thống nhà kính, nhà lưới gắn với phát triển nông nghiệp xanh, bền vững, thân thiện môi trường...

Đồng chí Phạm Triều - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu. MTTQ sẽ tổng hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền tiếp thu, điều chỉnh theo đúng quy định.