Xây dựng công an xã Hiệp Thạnh tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện Đề án 06/CP

N.MINH 16:24, 26/12/2023

(LĐ online) - Ngày 26/12, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố xây dựng công an xã Hiệp Thạnh tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện Đề án 06/CP.  

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biêu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biêu tại buổi lễ

Đây cũng là đơn vị điểm được Công an tỉnh chọn để tổ chức Lễ Công bố Quyết định xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và thực hiện Đề án 06/CP, nhằm tạo sự lan tỏa, hướng tới tiếp tục phát huy, nhân rộng trong phạm vi toàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục V05 Bộ Công an; Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Bam Thường vụ Tỉnh ủy,  Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện Đức trọng có các đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện. 

Theo báo cáo tại hội nghị, Công an xã Hiệp Thạnh đã có trụ sở làm việc độc lập vào năm 2022; được trang cấp cơ bản đầy đủ trang thiết bị theo quy chuẩn; biên chế trước khi xây dựng Công an xã tiêu biểu đã có 7  Công an chính quy, trong đó có 3 chỉ huy và 4 cán bộ chiến sĩ. Thời gian qua, lực lượng Công an xã Hiệp Thạnh đã phát huy được vai trò, nhiệm vụ của lực lượng Công an cơ sở, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, đạt đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đơn vị Quyết thắng năm 2022.
Đồng chí Trương Minh Đương - Ủy viên BTV, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Trương Minh Đương - Ủy viên BTV, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Về kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng công an xã tiêu biểu, điển hình về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện đề án 06/CP: Trong tổng số 10 nhóm, 15 tiêu chí chính với 41 tiêu chí thành phần: Đến nay, xã đã hoàn thành cơ bản các tiêu chí về xây dựng công an xã tiêu biểu, điển hình về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã bàn bạc, thảo luận và quyết nghị về việc lựa chọn một số đơn vị Công an cấp xã đáp ứng một số tiêu chí, khả năng thực hiện các nhiệm vụ công tác để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thành các xã tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo ANTT và Đề án 06, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng Công an xã chính quy và tạo sự lan tỏa về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06 trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham quan cơ sở vật chất được đầu tư tại trụ sở Công an xã Hiệp Thạnh
Tham quan cơ sở vật chất được đầu tư tại trụ sở Công an xã Hiệp Thạnh
Ngày 18/8/2023, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 266 về xây dụng Công an xã tiêu biểu, điển hình trong công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP, theo đó đã lựa chọn 7 Công an xã để tập trung xây dựng, gồm công an các xã: Xuân Trường (TP Đà Lạt); Đại Lào (TP Bảo Lộc); Hiệp Thạnh  (huyện Đức Trọng); Mê Linh  (huyện Lâm Hà); Đạ Lây (huyện Đạ Tẻh); Ka Đô (huyện Đơn Dương) và Phi Liêng  (huyện Đam Rông). Đây là những xã đại diện cho các địa bàn với những đặc điểm, tình hình, phong tục, tập quán vùng, miền khác nhau trong tỉnh, tập trung đầu tư từ cơ sở vật chất đến con người để thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ, tiêu chí về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong năm 2023 của lực lượng Công an tỉnh Lâm Đồng.
 
Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên BTV, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho Công an xã Hiệp Thạnh.
Đại tá Trương Minh Đương - Ủy viên BTV, Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho Công an xã Hiệp Thạnh.

Nhằm quyết tâm xây dựng Công an xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng tiêu biểu, điển hình về công tác đảm bảo ANTT và thực hiện Đề án 06/CP trong thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh Trương Minh Đương yêu cầu Trưởng Công an huyện Đức Trọng tiếp tục chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với Công an xã Hiệp Thạnh thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 266/KH-CAT-PV01 của Công an tỉnh và các tiêu chí trong Bộ tiêu chí kèm theo; quá trình thực hiện thường xuyên đánh giá kết quả, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, lộ trình các công việc liên quan. Ngoài việc hoàn thành tốt công tác đảm bảo ANTT nói chung, cần đặc biệt biệt quan tâm chỉ đạo hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu của Đề án 06/CP, tạo “điểm nhấn" nổi bật trong quá trình xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình.

Đại  tá Nguyễn Phong Thịnh – Phó Cục trưởng Cục V05 Bộ Công an, tặng quà cho Công an xã Hiệp Thạnh.
Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục V05 Bộ Công an, tặng quà cho Công an xã Hiệp Thạnh

Tiếp tục tham mưu, đề xuất, bố trí các nguồn lực, nhất là về kinh phí (từ nguồn hỗ trợ của UBND cấp huyện, cấp xã; kinh phí xã hội hóa...) để hỗ trợ việc xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình tại địa phương, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao liên quan công tác đảm bảo ANTT và Đề án 06/CP trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Cường – Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng tặng quà chúc mừng.
Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng tặng quà chúc mừng
Thượng tá Lê Thái- Trưởng Công an huyện Đức Trọng tặng quà chúc mừng.
Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng tặng quà chúc mừng

Yêu cầu tập thể Chỉ huy, CBCS Công an xã Hiệp Thạnh phải đặt quyết tâm chính trị cao nhất, tập trung tham mưu và tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong công tác đảm bảo ANTT và Đề án 06/CP trên địa bàn xã; bám sát Bộ tiêu chí để thực hiện tổng thể các nhiệm vụ nhằm quyết tâm hoàn thành xây dựng Công an xã tiêu biểu, điển hình về ANTT và Đề án 06/CP trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo Công an các huyện, thành phố có công an xã được lựa chọn xây dựng tiêu biểu, điển hình còn lại tổ chức nghiên cứu, tham khảo tình hình, kết quả thực hiện, phương pháp, cách làm của CA xã Hiệp Thạnh để chỉ đạo khẩn trương rà soát, đánh giá toàn diện các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu xây dựng công an xã tiêu biểu, điển hình theo Kế hoạch 266 tại địa phương mình; chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cả nội dung, hình thức để báo cáo, xin ý kiến Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Lễ Công bố tại địa phương mình (hoàn thành trước ngày 15/01/2024)...

Ông Phan Quang Thạnh – Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh, tặng quà cho các đại biểu là người có chức sắc, người có uy tín, trưởng các thôn.
Đồng chí Phan Quang Thạnh - Chủ tịch UBND xã Hiệp Thạnh, tặng quà cho các đại biểu là người có chức sắc, người có uy tín, trưởng các thôn

Dịp này, UBND xã Hiệp Thạnh tặng quà cho các đại biểu là người có chức sắc, người có uy tín, trưởng các thôn; Công an xã Hiệp Thạnh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tự quản về tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật kiệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn xã”.