Các cơ quan nội chính thực hiện tốt công tác thi đua

NGỌC NGÀ 11:13, 16/01/2024

(LĐ online) - Sáng 16/1, Khối thi đua các cơ quan Nội chính tổng kết công tác thi đua năm 2023. Đại tá Trần Văn Khương - Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (đơn vị khối trưởng) chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Khối Thi đua các cơ quan Nội chính gồm các cơ quan, đơn vị: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Tòa án nhân dân tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Sở Tư pháp và Thanh tra tỉnh.

Năm 2023, phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng đã được lãnh đạo các cơ quan trong Khối quan tâm triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc ngay từ đầu năm; đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ, kịp thời sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, bộ, ngành và hướng dẫn của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Lâm Đồng.

Khối đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thi đua xây dựng tập thể đoàn kết, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của cán bộ, công chức, viên chức. Phong trào thi đua đã thực sự là động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối đóng góp ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối đóng góp ý kiến về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Công tác khen thưởng được quan tâm đúng mức, các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Hoạt động của các cơ quan thành viên Khối thi đua được duy trì nền nếp. Việc ban hành các văn bản về thi đua, khen thưởng được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, bộ, ngành liên quan. Chính sách và những quy định về thi đua, khen thưởng được sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.

Tuy vậy, việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua và trên các lĩnh vực của đời sống xã hội chưa thường xuyên. Chưa có nhiều mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị giữa các cơ quan, đơn vị chưa thực sự rõ nét. Chưa có nhiều đổi mới, sáng tạo trong cách thức tổ chức phong trào thi đua của Khối.

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối đã thảo luận, thống nhất tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan với tổ chức Đảng, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu thi đua, các phong trào văn nghệ, thể thao của Khối gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành nội quy, quy chế của ngành, cơ quan. Công tác khen thưởng phải gắn với phong trào thi đua, từ phong trào thi đua phát hiện những nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến để khen thưởng kịp thời và nhân rộng làm nòng cốt thúc đẩy phong trào thi đua.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII về tăng cường chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể công chức, cán bộ, chiến sĩ và người lao động các cơ quan Nội chính về các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”.

Tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các giải pháp trong công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động chuyên môn; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua khác do ngành, địa phương phát động.

Phát hiện và kịp thời đề nghị khen thưởng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và thành tích đạt được trong các phong trào thi đua.

Dịp này, các đơn vị trong Khối cũng đã bình xét, đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Khối năm 2023.