Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, chúc Tết tại huyện Lâm Hà

THÂN THU HIỀN 13:35, 18/01/2024

(LĐ online) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 18/1, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàncông tác đến thăm, chúc tết và tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà.

Cùng đi có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà.

Đồngchí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi thăm, chúc tết
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chúc tết
Tặng công trình trị giá 600 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Sơn
Tặng công trình trị giá 600 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Sơn

Tại xã Phú Sơn, đồng chí Đặng Đức Hiệp đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp, hy sinh cho Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định việc tổ chức các đoàn thăm và chúc tết các gia đình chính sách, người có công, hộ gia đình khó khăn và các đơn vị trên địa bàn tỉnh là hoạt động thường niên và thiết thực của tỉnh Lâm Đồng trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trong các dịp lễ, tết.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đặng Đức Hiệp và Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho các hộ khó khăn
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đặng Đức Hiệp và Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho các hộ khó khăn

Sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và nhất là công tác chuẩn bị tết cho Nhân dân trên địa bàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Sơn đã đạt được trong năm 2023.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trong dịp tết đến xuân về, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt, địa phương cần thực hiện tốt trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ dịp cuối năm.

Trao quà cho 2 hộ chính sách tiêu biểu
Trao quà cho 2 hộ chính sách tiêu biểu

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Đặng Đức Hiệp đã gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng đến Đảng bộ, chính quyền xã Phú Sơn nói riêng và huyện Lâm Hà nói chung; đồng thời, chúc bà con Nhân dân trên địa bàn huyện thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng quà và công trình trị giá 600 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Sơn; tặng quà tết cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu và 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1 triệu đồng/suất).

Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Nguyễn Văn Hoàng và Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Hữu Ân tặng quà cho các hộ khó khăn
Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Nguyễn Văn Hoàng và Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Hữu Ân tặng quà cho các hộ khó khăn

Cũng trong sáng nay, đoàn đã thăm, chúc tết cán bộ và người lao động tại Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Hà.

Tại đây, đồng chí Đặng Đức Hiệp đã nghe lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Hà báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023. Sau khi nghe báo cáo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành quả đạt được của tập thể Ban Quản lý.

Đoàn thăm, chúc tết tại Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Hà
Đoàn thăm, chúc tết tại Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Hà

Tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được trong năm 2023, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Lâm Hà tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng các mô hình bảo vệ rừng chặt chẽ và có hiệu quả. Vận dụng các cơ chế, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng để bà con nhận khoán nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý bảo vệ rừng. Đặc biệt, tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo và tập thể Ban Quản lý bảo vệ rừng phòng hộ sẽ đồng lòng, đoàn kết để hoàn thành những chỉ tiêu đề ra trong năm 2024.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đặng Đức Hiệp đã tặng quà chúc mừng năm mới đến cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà.