Di Linh: Gặp mặt đại biểu chức sắc các tôn giáo

NGỌC NGÀ 11:17, 25/01/2024

(LĐ online) - Sáng 25/1, huyện Di Linh tổ chức gặp mặt các đại biểu là chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tham dự buổi gặp mặt.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Di Linh tại buổi gặp mặt

Di Linh hiện có 4 tôn giáo gồm Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài với trên 94 ngàn tín đồ. Trong đó tín đồ là đồng bào dân tộc thiểu số có 37.533 người, chiếm 39,92%.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Di Linh: Thời gian qua tín đồ và chức sắc các tôn giáo đã góp phần rất lớn trong việc phối hợp cùng chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị các cấp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”.

Đặc biệt, chức sắc các tôn giáo đã thực hiện tốt vai trò, vị trí của mình trong công tác tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, công tác từ thiện xã hội tại địa phương. Trong phong trào chung tay xây dưng nông thôn mới, đô thị văn minh đã vận động tín đồ tự nguyện hiến hàng chục nghìn mét vuông đất, cây trồng, vật kiến trúc, giải phóng mặt bằng, đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng hội trường thôn, làm đường làng, ngõ xóm bê tông hóa sạch đẹp. Từ đây đã xuất hiện nhiều mô hình tiên tiến, cách làm hay như: Mô hình “khu dân cư không theo đạo trái phép, không mê tín dị đoan”, tôn giáo với Luật An toàn giao thông”, “Hiến máu nhân đạo”, “tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường”...

Các chức sắc tôn giáo tham dự buổi gặp mặt

Đồng thời, các chức sắc tôn giáo cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động tín đồ tích cực lao động sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; giữ gìn an ninh - chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương…

Nhận thức được vai trò của chức sắc và tín đồ các tôn giáo là một phần không thể thiếu trong việc đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, trong thời gian qua Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Di Linh đã quan tâm tạo điều kiện, kịp thời động viên, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tôn giáo, chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức đi tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tôn giáo… tập trung xây dựng, củng cố lực lượng cốt cán trong vùng tôn giáo.

Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được được 171 cốt cán trong các tôn giáo. Bên cạnh đó Huyện ủy, UBND huyện còn quan tâm đáp ứng các nhu cầu chính đáng, hợp pháp của tín đồ và chức sắc các tôn giáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chức sắc và tín đồ các tôn giáo thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Di Linh đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2023, nêu các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và bày tỏ mong muốn các chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành với chính quyền địa phương thực hiện thành công các nghị quyết của Đảng, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

Các chức sắc tôn giáo đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến những vấn đề tại địa phương nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm tới.

Dịp này, Huyện uỷ, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh cũng đã tặng quà chúc mừng năm mới tới các chức sắc, chức việc các tôn giáo và người chuyên thực hành tín ngưỡng trên địa bàn huyện.