Lâm Hà: Gặp mặt 60 chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo

THÂN THU HIỀN 21:00, 08/01/2024

(LĐ online) - Chiều 8/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà tổ chức chương trình gặp mặt chức sắc, chức việc các tổ chức tôn giáo nhân dịp chào đón xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đại diện các chức sắc, chức việc ý kiến tại chương trình
Đại diện các chức sắc, chức việc ý kiến tại buổi gặp mặt

Tham dự có các đồng chí: Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Văn Sơn – Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; cùng các đồng chí là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà và 60 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Sơn – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện chương trình phối hợp thống nhất phong trào thi đua yêu nước của tổ chức tôn giáo năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Bên cạnh đó thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Các chức sắc, chức việc của các tôn giáo đã bày tỏ niềm phấn khởi mà cấp ủy, chính quyền địa phương đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời tập trung trao đổi, thảo luận và đóng góp một số ý kiến về những vấn đế liên quan đến phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, công tác giảm nghèo của địa phương. Bên cạnh đó, các chức sắc, chức việc các tôn giáo cũng đã bày tỏ tình cảm và cảm ơn cấp uỷ, chính quyền huyện Lâm Hà trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, giải quyết các nhu cầu, kiến nghị hợp pháp của tổ chức, cá nhân tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.

Quang cảnh chương trình
Quang cảnh tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức, cá nhân tôn giáo trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Lâm Hà nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung trong những năm qua.

Đồng thời mong muốn các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, mặt trận, đoàn thể của địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức tuyên truyền, vận động bà con tín đồ các tôn giáo tham gia  xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, sống “tốt đời, đẹp đạo” để góp phần xây dựng quê hương Lâm Hà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn năm 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Bí thư Huyện ủy Lâm Hà đã gửi lời chúc đến các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo của huyện năm mới an lành và thịnh vượng.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã trao tặng 60 suất quà (1.000.000 đồng/suất) cho chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp đón xuân Giáp Thìn năm 2024.