Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chúc Tết tỉnh Lâm Đồng

NGỌC NGÀ 12:47, 23/01/2024

(LĐ online) - Sáng 23/1, Đoàn công tác của Quân khu 7 do Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đón tiếp Đoàn.

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 và đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng trao đổi kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023
Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm - Phó Tư lệnh Quân khu 7 và đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng trao đổi kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Tại đây, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm đã thông tin về những kết quả nổi bật của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 7 trong năm 2023: Theo đó, trong năm qua, LLVT Quân khu 7 đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong đó nổi bật là tổ chức cho lãnh đạo, chỉ huy cơ quan quân sự 63 tỉnh, thành phố, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tham quan, học tập mô hình điểm về công tác quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ. Xây dựng 350 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, nhà tình nghĩa quân-dân, ngôi nhà 100 đồng, nhà mái ấm công đoàn; 22 công trình sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao trong các cơ sở tôn giáo, nhà văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Có 25 đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp Bộ Quốc phòng và cấp Quân khu và nhiều kết quả khác...

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng

Phó Tư lệnh Quân khu 7 khẳng định: Những thành công đó có được một phần nhờ sự quan tâm, đồng hành chia sẻ của lãnh đạo các địa phương nói chung trong đó có tỉnh Lâm Đồng. Đồng chí cũng nhấn mạnh tới sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đến LLVT tỉnh thông qua việc chăm lo, đầu tư, trang bị phương tiện, cơ sở vật chất khá đầy đủ, hiện đại. Ngoài ra, còn chăm lo, giúp đỡ cho các đơn vị của Quân khu, của Bộ đứng chân trên địa bàn tỉnh. Từ đó góp phần tạo nên thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh Lâm Đồng ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc. Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, LLVT Quân khu, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng trong suốt thời gian qua đã luôn ủng hộ, đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu trong tất cả các nhiệm vụ. 

Các đồng chí đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bộ CHQS tỉnh tham gia tiếp đoàn

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm bày tỏ mong muốn, thời gian tới Quân khu 7 sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương từ cơ sở đến cấp tỉnh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn quy chế phối hợp của Đảng ủy Quân khu và Tỉnh ủy, của các cơ quan Quân khu với các ban, ngành của tỉnh, làm cho hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, với mục tiêu cuối cùng là xây dựng LLVT Quân khu, LLVT tỉnh Lâm Đồng ngày càng lớn mạnh, đủ sức hoàn thành và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong mọi điều kiện, tình huống.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thăm và chúc Tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thăm và chúc Tết Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

Đồng chí Trần Đình Văn cũng đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và nhấn mạnh: Những kết quả có được trong năm qua là nhờ sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của Trung ương, sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Trong đó có sự nỗ lực rất lớn của LLVT tỉnh và sự hỗ trợ, đồng hành của Quân khu 7.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tình cảm tốt đẹp của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 với tỉnh Lâm Đồng suốt thời gian qua. Sự gắn bó, sẻ chia và đồng hành của Quân khu 7 đã đóng góp rất lớn trong sự phát triển của Lâm Đồng. Bởi ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là điều kiện tiên quyết đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2024 - năm nước rút, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra. Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã xác định chủ đề: “Trách nhiệm - Nêu gương - Kỷ cương - Hiệu quả” để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Tin rằng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và sự đồng hành của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Lâm Đồng sẽ đạt được những thành tựu nhất định trong năm 2024.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết tại Học viện Lục quân
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết tại Học viện Lục quân

Tiếp đó, đoàn đã thăm và chúc Tết Học viện Lục quân. Trong năm 2023, Học viện Lục quân hỗ trợ Quân khu thực hiện thành công 1 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, đã tiếp nhận 5 cán bộ của Quân khu về Học viện công tác, tạo điều kiện cho Quân khu cử 214 lượt cán bộ đi học tập, đào tạo tại Học viện. Phối hợp Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng tổ chức tốt các đợt hoạt động công tác dân vận, hội thi, hội thao, trao đổi kinh nghiệm công tác...

Quân khu 7 đã tiếp nhận 6 cán bộ từ Học viện về Quân khu công tác, tạo điều kiện cho 12 cán bộ của Học viện đi thực tế trên các cương vị lãnh đạo, chỉ huy; hỗ trợ, tạo điều kiện cho 180 cán bộ, học viên của Học viện đi học tập, nghiên cứu thực tế tại các địa phương, đơn vị, giúp đỡ Học viện trong quản lý, bảo vệ, giải quyết tranh chấp, lấn chiếm đất quốc phòng, công tác đóng quân canh phòng, phòng, chống thiên tai, cháy rừng, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm tin tưởng, trong năm 2024 và những năm tiếp theo hai đơn vị tiếp tục làm tốt công tác phối hợp giáo dục, quản lý, rèn luyện cán bộ, giảng viên, học viên, giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của hai đơn vị. Đẩy mạnh phối hợp thực hiện công tác dân vận, chính sách, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề nảy sinh trên địa bàn, nhất là quản lý đất quốc phòng, khiếu kiện về đất quốc phòng, xây dựng, trao tặng “Nhà Đồng đội”, “Nhà Tình nghĩa”, các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi trong những dịp lễ, tết...

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết tại Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng

Thăm và chúc Tết tại Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, Thiếu tướng Đặng Văn Lẫm đánh giá cao những kết quả mà LLVT tỉnh đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị, năm 2024, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cần chú trọng thực hiện tốt công tác tuyển quân, xây dựng lực lượng, chú ý xây dựng đơn vị Tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng, tập trung xây dựng chi bộ, đảng bộ vững mạnh về chính trị, tu tưởng, tổ chức và đạo đức; đẩy mạnh công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt, công tác chính sách và hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa. Chủ động phát huy nội lực kết hợp với các nguồn lực trong khu vực phòng thủ để bảo đảm tốt hậu cần, cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ của khác của LLVT tỉnh.

Trước mắt cần chú ý chuẩn bị tốt cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ đứng chân trên địa bàn và các cơ quan chức năng của tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết tại Công an tỉnh Lâm Đồng

Thăm và chúc Tết Công an tỉnh Lâm Đồng, đoàn công tác của Quân khu 7 tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp là với LLVT tỉnh Lâm Đồng để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh - chinh trị trên địa bàn, tạo nền tảng ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Quân khu.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng quà chúc Tết tại Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng

Thăm và chúc Tết Hội Cựu chiến binh tỉnh, đoàn công tác của Quân khu 7 cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, hội viên Hội Cựu Chiến binh tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cuối cùng là xây dựng LLVT Quân khu, LLVT tỉnh Lâm Đồng ngày càng lớn mạnh, đủ sức hoàn thành và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong mọi điều kiện, tình huống.