Lâm Hà: Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên

THÂN THU HIỀN 09:46, 06/02/2024

Ngày 5/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Hà phối hợp với chính quyền địa phương và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên
Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương mong muốn các thanh niên luôn phát huy truyền thống, cống hiến công sức, trí tuệ; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Năm 2024, huyện Lâm Hà tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo theo chỉ tiêu trên giao là 160 thanh niên; trong đó chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự là 135 công dân và 25 công dân thực hiện nghĩa vụ công an.

Để công tác giao, nhận quân được đảm bảo, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lâm Hà yêu cầu từ nay đến thời điểm giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn cần tập trung làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, nhất là các gia đình có công dân nhập ngũ năm 2024 về Luật Nghĩa vụ quân sự; quyền lợi, nghĩa vụ của mỗi công dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên
Trao lệnh gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên

Đồng thời, tổ chức giao lệnh cho công dân nhập ngũ đảm bảo đúng, đủ, trang trọng, thực hiện tốt công tác quản lý, động viên và các chính sách hậu phương quân đội. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và chuẩn bị tốt các điều kiện để lễ giao, nhận quân năm 2024 thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân.