Bảo Lâm: Xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025

NGỌC NGÀ 11:39, 17/04/2024

(LĐ online) - Sáng 17/4, huyện Bảo Lâm tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025.

Báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bảo Lâm cho thấy, năm 2024, địa phương đã thực hiện tốt quy trình tuyển quân năm 2024.

Đồng chí Trịnh Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm tặng giấy khen của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Cụ thể, Huyện uỷ, UBND huyện Bảo Lâm luôn chỉ đạo sâu sát việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Từ đó các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệp đồng chặt chẽ trong suốt quá trình tuyển quân. Ban CHQS các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự triển khai thực hiện công tác tuyển quân có chất lượng. Tổ chức thực hiện tuyển quân theo phương châm “tuyển quân tròn khâu” trên cơ sở “3 bình cử, 4 công khai”, “tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo “công bằng, dân chủ, công khai”, tạo sự thống nhất trong quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự kết hợp với giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống lực lượng vũ trang huyện cũng được đẩy mạnh. Chính sách hậu phương quân đội cho công dân, gia đình công dân lên đường nhập ngũ được đảm bảo.

Kết quả, năm 2024, huyện Bảo Lâm giao 110 thanh niên cho các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó có 5 địa phương giao quân vượt chỉ tiêu gồm: Xã Lộc Lâm, xã B’Lá, xã Lộc Tân, xã Lộc Nam, xã Lộc Quảng.

Thượng tá Lưu Văn Đô - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện tặng giấy khen của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho các tập thể, cá nhân

 Bên cạnh những kết quả trên, huyện Bảo Lâm cũng nhìn nhận rõ những vấn đề còn tồn tại trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 như: Công tác tham mưu của Ban CHQS một số xã chưa chủ động; công tác đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ chưa chặt chẽ; chưa tuyển chọn được nhiều thanh niên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao cần cho quân đội; Công tác khám sơ tuyển, khám tuyển chưa chặt chẽ; công tác phát triển nguồn đảng viên trong tuyển quân ở một số địa phương chưa hiệu quả….

Trên cơ sở nhìn nhận những vấn đề đặt ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Bảo Lâm cũng đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025. Trong đó chú trọng: Quán triệt sâu, kỹ Luật Nghĩa vụ quân sự và các nghị định, thông tư có liên quan của Bộ Quốc phòng và các hướng dẫn của Quân khu, tỉnh về tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đẩy mạnh tuyên truyền hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức của cấp uỷ, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự của các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ này và nâng cao hơn nữa nhận thức của Nhân dân nói chung và lực lượng thanh niên nói riêng về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Tổ chức bình cử, công khai, rộng rãi trong Nhân dân, bảo đảm tốt tính dân chủ cơ sở...

Dịp này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Bảo Lâm cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024.