Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần III thành công tốt đẹp

NHẬT QUỲNH 12:31, 28/04/2024

(LĐ online) - Ngày 28/4, tại TP Đà Lạt, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Các đại biểu tham gia Đại hội

Dự Đại hội có Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và hơn 150 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 hội viên Hội.

Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng hiện có hơn 1.500 hội viên. Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, nghĩa tình bộ đội Trường Sơn, nhiệm kỳ 2018 – 2023, cán bộ, hội viên luôn tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; phát huy tinh thần nghĩa tình đồng đội, quan tâm, chăm lo đời sống hội viên và giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho thế hệ trẻ.

Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu tại Đại hội

Theo đó, 5 năm qua, Hội đã vận động các nguồn lực xã hội, hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ vốn, cây, con giống cho hơn 150 hội viên phát triển sản xuất.

Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên hội viên khi ốm đau, các dịp lễ, tết và thăm viếng khi hội viên qua đời. Ngoài ra, các cấp Hội cũng chủ động cập nhật các văn bản của Nhà nước, các quy định hướng dẫn về chế độ chính sách, kịp thời thông báo và tư vấn cho hội viên hoàn thiện hồ sơ để hưởng chế độ ưu đãi.

Cùng với đó, các hoạt động góp phần gìn giữ, khơi dậy và phát huy giá trị truyền thống lịch sử hào hùng của người lính Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh cũng được Hội quan tâm thực hiện. Nổi bật với hoạt động tham gia cuộc thi viết về Trường Sơn, viết hồi ký cách mạng, hồi ký chiến trường; tổ chức chương trình về nguồn, tạo điều kiện cho hội viên thăm lại chiến trường xưa.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đại hội đã đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như chú trọng phát triển hội viên mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội; tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu của hội viên; tăng cường phối hợp hoạt động với các hội, đoàn thể trong và ngoài tỉnh cũng như các nguồn lực xã hội để triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương; đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên.

Trung ương Hội trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội

 

Trung ương Hội trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội
Trung ương Hội trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Hội khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 12 đồng chí; bầu Ban Thường vụ Hội gồm 5 đồng chí. Đồng chí Đinh Huy Thư được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tỉnh Hội tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể

Dịp này, 2 tập thể và 4 cá nhân đã vinh dự được Trung ương Hội tặng bằng khen; 7 tập thể và 15 cá nhân được Tỉnh Hội tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác, hoạt động Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng trong nhiệm kỳ qua.

 

Từ khóa:

lâm đồng

Đà Lạt