CHỊ TRẦN THỊ HỒNG HẠNH - BÍ THƯ HUYỆN ÐOÀN LÂM HÀ:
Khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ

VIỆT QUỲNH (Ghi) 06:16, 06/05/2024

Có thể thấy rằng, thời gian qua, nhiều chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước đã là yếu tố quan trọng hỗ trợ, thúc đẩy cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng và huyện Lâm Hà cũng đã có nhiều chương trình, chính sách cụ thể dành cho thanh niên, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương như: Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng trong thời kỳ mới; HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 52 về Phát triển thanh niên tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021 - 2030; UBND huyện Lâm Hà ban hành Chương trình Phát triển thanh niên huyện Lâm Hà giai đoạn 2021 - 2030...

Chị Trần Thị Hồng Hạnh
Chị Trần Thị Hồng Hạnh

Nhờ đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Cụ thể, số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia tổ chức Đoàn ngày càng tăng. Chất lượng hoạt động Đoàn được nâng cao, nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả được thực hiện. Thanh niên dấn thân vào những việc mới, việc khó, tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự. Tinh thần, năng lực khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên được phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ thanh niên có việc làm ổn định ngày càng cao.

Đối với đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn và kỳ vọng sẽ có thêm nhiều chính sách để hỗ trợ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là ở địa bàn nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể như tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động Đoàn; nâng cấp, xây dựng thêm nhiều sân chơi cho thanh niên tại địa bàn nông thôn. Bên cạnh đó, tăng ngân sách cho hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng thời, Đảng và Nhà nước sẽ có các chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia vào các lĩnh vực trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; hỗ trợ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm hơn nữa đến chính sách đặc thù trong tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ Đoàn để thu hút thêm nhiều cán bộ trẻ có trình độ, năng lực, nhiệt huyết, có khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên; cũng như quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ Đoàn khi hết tuổi.

Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, những chính sách mới được ban hành sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới sẽ góp phần quan trọng giải quyết những khó khăn, vướng mắc; thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là ở địa bàn nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên trong thời đại mới. Đồng thời, tiếp tục khẳng định rõ hơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ, cũng là những chủ nhân tương lai của đất nước.