Hành trình hướng về Điện Biên anh hùng

T.NHÂN - H.THẮM 11:58, 31/05/2024

(LĐ online) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "Cả nước đồng lòng, chung sức hướng về Điện Biên nhân kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên Phủ”, cuối tháng 5/2024, đoàn công tác Công an tỉnh Lâm Đồng đã có chuyến thăm và làm việc tại Điện Biên, ủng hộ Quỹ Nghĩa tình đồng đội và tặng quà các gia đình chính sách trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ nghĩa tình đồng đội của Công an tỉnh Điện Biên
Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng trao 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Công an tỉnh Điện Biên

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng - Trưởng đoàn công tác cho biết ngay từ những ngày đầu tháng 5, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng đã tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào các dân tộc Điện Biên anh hùng. Mang theo tấm lòng và sự sẻ chia của tập thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn công tác của Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức chuyến hành trình đặc biệt hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Ghi nhớ công ơn các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia A1
Ghi nhớ công ơn các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1

Tại đây, đoàn công tác đã trao tặng Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Công an tỉnh Điện Biên số tiền 50 triệu đồng và 4 phần quà với tổng trị giá 60 triệu đồng nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên. Những món quà tuy giản dị nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, sự tri ân sâu sắc của những người con Lâm Đồng đối với những người có công với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Đoàn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ
Đoàn dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Năm lịch sử, đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ hy sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1; tham quan Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ công an Lâm Đồng ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc. Đồng thời hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống của đồng bào các dân tộc Điện Biên, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tham quan, ôn lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Tham quan, ôn lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Đoàn công tác thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ
Đoàn công tác thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ

Qua chuyến về nguồn tại mảnh đất Điện Biên anh hùng, mỗi cán bộ, chiến sĩ càng thấm thía hơn giá trị của hòa bình, độc lập, tự do. Đây chính là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Lâm Đồng tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.