Hơn 400 cán bộ, chiến sỹ công an tham gia đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị

NGUYỄN THÀNH 08:34, 10/05/2024

(LĐ online) - Sáng 10/5, Trung tâm Chính trị huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị cho gần 40 học viên là cán bộ, chiến sĩ Công huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07).

Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp học
Các đại biểu và học viên tham dự khai giảng lớp học

Lớp học này nằm trong kế hoạch đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sỹ tại các cơ sở đào tạo ngoài ngành của Công an tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Chính trị huyện Đạ Tẻh đã thống nhất với Đảng ủy Công an huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và Phòng PC07 tổ chức mở lớp sơ cấp lý luận chính trị trong thời gian 2 tháng, từ ngày 10/5 đến ngày 13/7.

Trong thời gian này, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 18 bài theo chương trình sơ cấp lý luận chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương. Ngoài ra, học viên còn có các buổi kiểm tra, đi nghiên cứu thực tế trước khi thi tốt nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu khai giảng lớp học
Đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu tại buổi khai giảng, đồng chí Nguyễn Mạnh Việt - Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh khẳng định lớp đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sỹ công an có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức chính trị, khả năng tư duy và vận dụng thực tiễn, góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ngày một tốt hơn.

Đồng chí cũng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Chính trị quản lý học viên của đơn vị tham gia lớp học nghiêm túc, đảm bảo đúng các nội quy, quy chế của lớp học. Các học viên cần nâng cao tinh thần tự giác trong học tập, tích cực thảo luận và tham gia đầy đủ các buổi học để đảm bảo lớp học được diễn ra đúng kế hoạch và đạt chất lượng cao. Các đồng chí báo cáo viên, giảng viên tham gia giảng dạy nghiên cứu các tài liệu có liên quan để soạn giảng đảm bảo theo đúng các nội dung chương trình. Đồng thời, thực hiện đề cương giáo án đảm bảo nội dung, chất lượng giảng dạy.

Trước đó, Công an tỉnh đã đồng ý phê duyệt 407 chỉ tiêu đào tạo trình độ sơ cấp lý luận chính trị theo danh sách đề nghị cử đi đào tạo do Công an các đơn vị, địa phương đăng ký.

Lãnh đạo Công an tỉnh giao Trưởng Công an các huyện, thành phố chủ động liên hệ với Trung tâm Chính trị huyện, thành phố để mở lớp và tạo điều kiện về thời gian cho cán bộ, chiến sỹ tham gia học tập.

Nếu số lượng cán bộ, chiến sỹ đăng ký tại mỗi đơn vị không đủ để mở lớp thì Công an các huyện, thành phố lân cận hoặc các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh trao đổi, thống nhất để gửi cán bộ, chiến sỹ tham gia đào tạo đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu.

Đối với cán bộ, chiến sỹ ở các phòng trực thuộc Công an tỉnh, giao Phòng Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp với Trung tâm Chính trị TP Đà Lạt hoặc các Trung tâm Chính trị huyện giáp ranh TP Đà Lạt để mở lớp hoặc gửi đào tạo.