Lãnh đạo huyện Di Linh thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

VIỆT QUỲNH 18:30, 05/05/2024

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh Nguyễn Đắc Tư (thị trấn Di Linh)
Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh Phạm Đắc Tư (thị trấn Di Linh)

 

Theo đó, đoàn 1 do đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại thị trấn Di Linh và xã Đinh Lạc.

Đoàn 2 do đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại thị trấn Di Linh và xã Tân Châu.

Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn thăm hỏi, tặng quà vợ chồng cựu chiến binh Nguyễn Thị Khuyên và Nguyễn Hữu Hòe (xã Đinh Lạc)
Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn thăm hỏi, tặng quà vợ chồng cựu chiến binh Nguyễn Thị Khuyên và Nguyễn Hữu Hòe (xã Đinh Lạc)

Đoàn 3 do đồng chí Trần Đức Công - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống tại xã Hòa Trung và xã Hòa Nam.

 

Hiện, trên địa bàn huyện Di Linh có 15 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chủ tịch UBND huyện Di Linh Trần Đức Công thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Chủ tịch UBND huyện Di Linh Trần Đức Công thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” để làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn in đậm trong tâm trí các cựu chiến binh.

Với tinh thần và khí phách của chiến sĩ Điện Biên được hun đúc từ những tháng năm máu lửa, về với địa phương, các cựu chiến binh đã phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí trưởng đoàn đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Các đồng chí cũng mong muốn các cựu chiến binh và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn gương mẫu, dạy bảo và động viên con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay góp sức xây dựng huyện Di Linh ngày càng phát triển.