Liên đoàn Lao động tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

D.Q 16:26, 06/05/2024

(LĐ online) - Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 24/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó trực tiếp tại điểm cầu cơ quan LĐLĐ tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu của 11 huyện, thành phố. Trên 100 cán bộ công đoàn chuyên trách, chủ tịch công đoàn cơ sở các doanh nghiệp có đông người lao động đã tham gia hội nghị.

Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến 

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đã phổ biến đến đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn về các nội dung của Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày 24/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lâm Đồng. Đây là Chỉ thị “về phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, đảng viên, quyết tâm hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”. Đồng chí khẳng định, đội ngũ cán bộ công đoàn luôn tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ, vì quyền lợi của giai cấp công nhân và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Cũng trong hội nghị, các cán bộ làm công tác công đoàn chuyên trách, công tác công đoàn tại các cơ sở tham gia ý kiến đóng góp đối với dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Những ý kiến đóng góp chú trọng tới chính sách cho cán bộ công đoàn, uỷ quyền cho công đoàn cấp trên khi tham gia giải quyết các tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động, nhu cầu nhà ở của người lao động tại các khu công nghiệp… Hội nghị đã ghi nhận ý kiến đóng góp và sẽ đưa ý kiến tới các đại biểu Quốc hội.