Mang tình cảm cao nguyên tới biển đảo quê hương

D.QUỲNH - H.SANG 18:27, 23/05/2024

(LĐ online) - Từ ngày 22 - 24/5, đoàn công tác của cán bộ và Nhân dân Phường 2, TP Đà Lạt phối hợp cùng Viện Sinh học Tây Nguyên đã có chuyến thăm, làm việc tại Trung đoàn Tàu ngầm 196 (thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam), đóng quân trên địa bàn TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Đoàn công tác tặng quà Trung đoàn Tàu ngầm 196
Đoàn công tác tặng quà Trung đoàn Tàu ngầm 196

Đại diện đoàn công tác đã gửi tới Trung đoàn Tàu ngầm 196 tình cảm thiết tha của Nhân dân thành phố Hoa dành  cho các chiến sĩ đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ Tổ Quốc và biển đảo quê hương. Những món quà tinh thần lẫn vật chất như hoa, trái cây, cà phê, trà,…được gửi tới chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam mang đậm tình cảm của người dân phố núi .

Lan Đà Lạt gửi tới cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 196
Hoa lan Đà Lạt gửi tới cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 196

Đoàn đã tới thăm khu sinh hoạt, khu tăng gia sản xuất, vườn cây, ao cá của đơn vị. Thăm phòng truyền thống của Trung đoàn, lắng nghe về quá trình hình thành, phát triển của Binh chủng Tàu ngầm cũng như truyền thống hào hùng của Trung đoàn 196, trung đoàn đầu tiên của Binh chủng Tàu ngầm.

Thăm phòng truyền thống, lắng nghe lịch sử hào hùng của Binh chủng tàu ngầm
Thăm phòng truyền thống, lắng nghe lịch sử hào hùng của Binh chủng Tàu ngầm

Đặc biệt, các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học Tây Nguyên, Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng đã tặng 300 phôi nấm và chuyển giao kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám cho Trung đoàn 196. Được biết, khu chăn nuôi - trồng trọt của Trung đoàn đã góp phần chủ động, cung cấp thực phẩm, rau xanh cho chiến sĩ trong bữa ăn hàng ngày. Các nhà khoa học chuyển giao phôi nấm cho đơn vị, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc để nấm sinh trưởng tốt, tăng thêm dinh dưỡng cho bữa cơm người lính. Không dừng lại ở chuyển giao kỹ thuật trồng nấm bào ngư xám, các nhà khoa học còn tích cực khảo sát, đánh giá, nghiên cứu để xây dựng một số mô hình phát triển cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện sản xuất của chiến sĩ.  

Chuyển giao kỹ thuật trồng nấm cho chiến sỹ
Chuyển giao kỹ thuật trồng nấm cho chiến sĩ

Đoàn cũng tới thăm hỏi Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Cam Ranh, Khánh Hoà, gửi tới cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 lời chào thân thiết của cán bộ và Nhân dân Đà Lạt.

Và, đoàn đã tới thắp nhang tại Đài Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, khu tưởng niệm 64 anh hùng, liệt sĩ đã lấy máu tô thắm lá cờ Tổ quốc, tạo nên vòng tròn Gạc Ma bất tử. Những cánh hoa Đà Lạt xinh đẹp dâng lên các anh hùng, chiến sĩ Gạc Ma lời tri ân chân thành.

Chuyến thăm của đoàn công tác đã góp phần vun đắp tình cảm quân - dân thắm thiết, mối quan hệ gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tàu ngầm 196, Bộ Tư lệnh Vùng 4 với cán bộ, Nhân dân thành phố Hoa.

Tưởng nhớ 64 Liệt sỹ Gạc Ma
Tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma