Phong trào thi đua Quyết thắng ở Đạ Tẻh:
Tạo động lực mạnh mẽ đối với lực lượng vũ trang địa phương

NHẬT QUỲNH 06:16, 06/05/2024

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của Phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) trong việc nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương vững mạnh, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đạ Tẻh đã triển khai phong trào một cách hiệu quả, đồng bộ và kịp thời. Qua đó, phong trào đã tạo động lực to lớn cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) hăng hái thi đua, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tham gia sôi nổi các phong trào
và đạt được nhiều thành tích
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tham gia sôi nổi các phong trào và đạt được nhiều thành tích

Để thực hiện thắng lợi Phong trào TĐQT, Thượng tá Nguyễn Tôn Yên, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đạ Tẻh, cho biết: “Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tập trung quán triệt, giáo dục, xây dựng động cơ và quyết tâm thi đua đúng đắn cho CBCS. Để mỗi CBCS nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Phong trào TĐQT; từ đó hăng hái tham gia với tinh thần và trách nhiệm cao nhất”.

Bên cạnh đó, nhằm tăng tính hiệu quả và tạo sự cộng hưởng giữa các phong trào, Ban CHQS huyện cũng chú trọng gắn kết Phong trào TĐQT trong LLVT với phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Nhờ đó, phong trào đã thu hút được sự đồng thuận sâu rộng, huy động được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng.

Theo Thượng tá Nguyễn Tôn Yên, trong giai đoạn 2019 - 2024, Ban CHQS huyện đã phát động 14 đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích, thu hút đông đảo CBCS trong LLVT hưởng ứng và tham gia sôi nổi. Có thể nói, Phong trào TĐQT đã thật sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về mọi mặt. 100% cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia học tập quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và địa phương. Kết quả đánh giá, kiểm tra cho thấy 100% đạt yêu cầu; trong đó có trên 75% khá, giỏi. Công tác giáo dục, bồi dưỡng, phổ cập kiến thức quốc phòng - an ninh được thực hiện tốt.

Mặt khác, phong trào TĐQT cũng góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. “Đảng bộ, Đảng ủy Quân sự huyện, các chi bộ trực thuộc, chi bộ quân sự các xã, thị trấn thường xuyên được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ, Đảng ủy và đơn vị”, Thượng tá Nguyễn Tôn Yên cho biết. Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ Quân sự huyện luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đơn vị đạt vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Trong công tác thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, LLVT huyện không những hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao mà còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Theo đó, LLVT huyện luôn đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, luyện tập thường xuyên, kiểm tra quản lý chặt chẽ, tích cực tham gia các hội thi, hội thao... Kết quả huấn luyện đạt 100% yêu cầu, trong đó 75% khá, giỏi, an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, LLVT huyện còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người nghèo, công tác dân vận... ở địa phương; góp phần củng cố, gắn kết chặt chẽ tình quân - dân.

Từ những kết quả này, có thể nói, Phong trào TĐQT ở Đạ Tẻh thực sự đã trở thành động lực to lớn cho LLVT huyện trong việc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh địa phương.

Hướng tới việc xây dựng LLVT huyện cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030, Thượng tá Nguyễn Tôn Yên cho biết, Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền về thi đua, giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò và tầm quan trọng của phong trào TĐQT trong việc hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng con người mới, đảm bảo việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên sẽ được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Cấp ủy, chỉ huy, Hội đồng Thi đua - khen thưởng tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác và phong trào TĐQT.Đơn vị cũng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn đơn vị.

Mặt khác, để thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, “Ban CHQS huyện sẽ tích cực đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức phong trào thi đua. Các hoạt động thi đua sẽ được đa dạng hóa về hình thức, thiết thực về nội dung, đảm bảo các chỉ tiêu cụ thể, dễ nhớ, dễ triển khai, bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm”, Thượng tá Nguyễn Tôn Yên nói. Ngoài ra, Ban CHQS huyện cũng sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để tổ chức hiệu quả các hoạt động thi đua; đề cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phòng, chống các tệ nạn và tiêu cực. Xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị lành mạnh, góp phần đưa công tác thi đua khen thưởng và Phong trào TĐQT trong lực lượng vũ trang huyện phát triển toàn diện.

Với những định hướng cụ thể và quyết tâm cao này, Ban CHQS huyện Đạ Tẻh tin rằng Phong trào TĐQT sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng LLVT huyện cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.