180 cán bộ, công chức tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo

NHẬT QUỲNH 12:09, 19/06/2024

(LĐ online) - Sáng 19/6, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo cho 180 cán bộ, công chức là Bí thư, Phó Bí thư và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng

Trong 3 ngày (từ ngày 19/6 đến 21/6), các học viên sẽ được cập nhật thông tin về tình hình tôn giáo tại Lâm Đồng; nắm vững chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 95 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo.

Các học viên cũng được tìm hiểu khái quát về các tôn giáo ở Việt Nam như Phật giáo, Cao Đài, Công giáo, Tin Lành; các tôn giáo, tín ngưỡng cùng hiện tượng tôn giáo mới ở Việt Nam và những vấn đề cần quan tâm.

Ngoài ra, lớp bồi dưỡng còn trang bị kỹ năng vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo, giúp học viên nâng cao trình độ nghiệp vụ và hiệu quả xử lý các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và giữ gìn sự đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.


Từ khóa:

chè