Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đức Trọng tiếp xúc cử tri xã N’Thol Hạ, Liên Hiệp

N.MINH 08:48, 20/06/2024

(LĐ online) - Ngày 19/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lưu Đại Phong - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng và bà Nguyễn Thị Xuân Uyên - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đức Trọng và các vị đại biểu HĐND huyện Đức Trọng, đã lần lượt có các buổi tiếp xúc cử tri các xã N’Thol Hạ và Liên Hiệp.

Tổ đại biểu tỉnh, huyện txct xã Nthôn Hạ
Tổ đại biểu tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã N'Thol Hạ
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri Nthol Hạ
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri xã N'Thol Hạ

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri ở kỳ họp trước.

Cử tri Nthol Hạ nêu ý kiến
Cử tri xã N'Thol Hạ nêu ý kiến

Cử tri xã N’Thol Hạ nêu lên một số ý kiến, kiến nghị như: Cần có hướng dẫn  cụ thể chế độ cho cán bộ hoạt động không chuyên trách; hỗ trợ trường mầm non N’Thol Hạ xây dựng vỉa hè; đường đi lại ở mỏ đá đã xuống cấp, mong các cấp, các ngành quan tâm làm lại, tạo điều kiện cho người dân đi lại. Ngoài ra,  một số ý kiến của cử tri còn đề cập tới một số nội dung như: sớm có kế hoạch nạo vét lại lòng hồ đang bị cỏ mọc um tùm; nhiều con đường tại thôn Sê Đăng chưa được bê tông hóa...

Tổ đại biểu tỉnh, huyện txct Liên Hiệp
Tổ đại biểu tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Liên Hiệp

Tại xã Liên Hiệp, các cử tri quan tâm đến mương thoát nước trên Quốc lộ 27, cứ mưa là ngập; tình trạng ô nhiễm môi trường, tiền nhà nước hỗ trợ di dời cho các hộ dân tại nông trường ngô quá thấp, không tương xứng với giá thị trường...

Cử tri Liên Hiệp nêu ý kiến
Cử tri xã Liên Hiệp nêu ý kiến

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền, các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đã ghi nhận các tâm tư, nguyện vọng của bà con để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét và giải trình với cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau.