Đức Trọng: Tổ chức thành công Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024

N.MINH 21:48, 21/06/2024

(LĐ online) - Ngày 21/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đức Trọng đã tổ chức thành công Đại hội thi đua CCB gương mẫu, lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Dự Đại hội có đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị; các xã, thị trấn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội CCB qua các thời kỳ và hơn 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho CCB trên địa bàn huyện.

Đồng chí Mai Văn An - Chủ tịch Hội CCB huyện, phát biểu khai mạc Đại hội
Đồng chí Mai Văn An - Chủ tịch Hội CCB huyện, phát biểu khai mạc Đại hội

Giai đoạn 2019 - 2024, cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Đức Trọng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; gương mẫu, tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu thi đua của Hội và địa phương. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay và các tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Có 454 hội viên tham gia cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Cán bộ, hội viên CCB huyện luôn nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội đã thành lập Câu lạc bộ doanh nhân làm kinh tế với 58 thành viên; các xã, thị trấn  thành lập 3 Câu lạc bộ doanh nhân cựu chiến binh, cựu chiến binh làm kinh tế với 6 công ty, 3 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác, 29 trang trại, 27 gia trại, 141 hộ giúp nhau làm kinh tế. Cán bộ, hội viên đã tham gia đóng góp vào quỹ xoá nghèo, xoá nhà tạm để hỗ trợ hội viên sửa chữa nhà, phát triển kinh tế với số tiền 567 triệu đồng; huy động quỹ hội gần 6,8 tỷ đồng cùng nguồn vay uỷ thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội 79,4 tỷ đồng để hội viên đầu tư phát triển sản xuất. Đến nay, toàn hội còn 5 hộ nghèo, 15 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới, có 69,2% hộ thuộc diện khá, giàu.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều gia đình cán bộ, hội viên CCB đã tự nguyện hiến gần 16 ngàn m2 đất, đóng góp hơn 3 ngàn ngày công và hơn 3,6 tỷ đồng để làm các công trình ở thôn, tổ dân phố. Cùng với đó, cán bộ, hội viên đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tại lũ lụt và các hoạt động từ thiện…

Đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB huyện Đức Trọng trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, phnog trào thi đua “CCB gương mẫu” ở cấp hội của huyện Đức Trọng đã bám sát thực tiễn tình hình và những nhu cầu chính đáng của hội viên; tập trung vận động học tập quán triệt nắm vững các chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện các phong trào tại địa phương, trong đó, đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất giảm nghèo bền vững và tỏ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích, các chính sách đền ơn, đáp nghĩa, tình thương đồng đội nhằm hỗ trợ các đối tượng chính sách có cuộc sống ổn định, gắn kết hội viên với tổ chức Hội và các đoàn thể chính trị - xã hội tại huyện Đức Trọng.

Đồng chí Dương Công Hiệp  - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, trao giấy chứng nhận Hội Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội cựu chiến binh tỉnh cho các cá nhân
Đồng chí Dương Công Hiệp - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, trao Giấy chứng nhận Hội Cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội cựu chiến binh tỉnh cho các cá nhân

Thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị Hội CCB huyện Đức Trọng tiếp tục hướng phong trào thi đua “CCB gương mẫu" vào các nhiệm vụ trọng tâm của Hội như: Thi đua phát huy truyền thống, giữ gìn phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" phẩm chất cách mạng đã được tôi luyện trong chiến đấu, vững vàng trước mọi thử thách, đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch, bình tĩnh phân tích khách quan trước những mặt tiêu cực của xã hội, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, nhà nước, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, của hội viên CCB. Thực hiện Nghị quyết số 35- NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII của Hội CCB tỉnh Lâm Đồng ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII của Hội CCB tỉnh Lâm Đồng ra mắt Đại hội

Thường xuyên hỗ trợ, giúp nhau, động viên hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, phát triển kinh tế nâng cao đời sống, giảm nghèo nhanh bền vững, cần có nhiều hình thức liên kết, xây dựng các chuỗi sản xuất, phối hợp, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, nhằm khai thác và phát huy thế mạnh tiềm năng về khí hậu, thổ nhưỡng, đất đai... mà CCB huyện Đức Trọng đang có.

Trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể
Trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể

Quan tâm xây dựng các tổ chức Hội trong sạch vững mạnh để tổ chức Hội từ cơ sở đến Hội CCB huyện Đức Trọng luôn là chỗ dựa vững chắc niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và hội viên. Tuyên truyền nhanh nhất các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến hội viên thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng trong Hội để vững vàng trước những thông tin xấu, độc...

Đại hội đã bầu 23 đại biểu dự Đại hội Thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII của Hội CCB tỉnh Lâm Đồng. Đại hội Thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII của Hội CCB tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời phát động phong trào Thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2024 - 2029.

Dịp này, Đại hội cũng đã trao giấy chứng nhận CCB sản xuất, kinh doanh giỏi của Hội CCB tỉnh Lâm Đồng; có 9 tập thể và 15 cá nhân đã được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2019 – 2024; Hội CCB huyện tặng giấy khen cho 13 tập thể, 19 cá nhân.