Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024

NHẬT QUỲNH - TẤN HUY 12:36, 04/06/2024

(LĐ online) - Sáng 4/6, tại Trung đoàn Bộ binh 994 (huyện Đức Trọng) đã diễn ra Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024

Dự lễ có Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Lâm Đồng; thủ trưởng các Phòng thuộc Bộ CHQS tỉnh; Chỉ huy trưởng Ban CHQS các huyện, thành trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Vy Thanh Minh Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Lễ tuyên thệ
Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại Lễ tuyên thệ

Năm 2024, Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ CHQS tỉnh) tiếp nhận và huấn luyện 125 chiến sĩ mới. Trung đoàn Bộ binh 994 đã thực hiện chương trình huấn luyện chiến sĩ mới 3 tháng theo chương trình huấn luyện được quy định của Bộ Tổng Tham mưu.

Thực hiện nghi thức trao súng cho chiến sĩ mới
Thực hiện nghi thức trao súng cho chiến sĩ mới

Sau 3 tháng huấn luyện, chiến sĩ mới đã thể hiện sự trưởng thành và tiến bộ rõ rệt. Chiến sĩ nắm và hiểu biết được truyền thống dân tộc, quân đội, Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo tổ chức, giáo dục và rèn luyện quân đội; mục tiêu lý tưởng chiến đấu của quân đội. Chiến sĩ đã hiểu rõ chế độ, cách xếp quân trang; những quy định an toàn khi tiếp xúc, sử dụng vũ khí, đạn và bảo quản hàng ngày, hàng tuần đối với các loại vũ khí bộ binh. Đặc biệt, các chiến sĩ mới đã thuần thục động tác cá nhân, hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ của một quân nhân; chế độ học tập trong ngày, trong tuần, lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của người chỉ huy, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Các nội dung huấn luyện thể lực, chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh đều đạt kết quả khá, giỏi.

Nghi thức hôn Quân kỳ Quyết thắng
Nghi thức hôn Quân kỳ Quyết thắng

Phát biểu tại Lễ tuyên thệ, Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994 và các chiến sĩ mới để đạt được kết quả cao nhất trong đợt huấn luyện.

Đại tá Vy Thanh Minh cũng yêu cầu các chiến sĩ mới khi được biên chế về các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực của người quân nhân cách mạng; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một số chiến sĩ mới được cử đi đào tạo tại các trường trong quân đội cần xác định rõ nhiệm vụ, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành cán bộ phục vụ trong quân đội lâu dài.