Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ cháy tại Đà Lạt

NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG 19:04, 24/06/2024

(LĐ online) - Chiều 24/6, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân bị nạn trong vụ cháy xảy ra tại Đà Lạt vào sáng cùng ngày.

Ông Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình 3 cháu nhỏ tử vong 

Công điện cũng chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là Luật Phòng cháy, chữa cháy, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 và Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học và lãnh đạo UBND tỉnh, TP Đà Lạt có mặt ngay sau khi vụ việc xảy ra để chỉ đạo khắc phục hậu quả

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát đi Công điện gửi tới gia đình và thân nhân của những nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại số 92 đường Nguyên Phi Ỷ Lan, Phường 7, TP Đà Lạt lời chia buồn sâu sắc. 

Công điện cũng đồng thời gửi UBND TP Đà Lạt chỉ đạo thành phố tổ chức việc thăm hỏi, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho gia đình những người bị nạn. Cùng với đó, UBND cũng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để tập trung khắc phục hậu quả và khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 01/CT-TTg).

UBND cũng đề cao việc chỉ đạo, triển khai phải được cụ thể hóa, kiểm tra và giám sát thường xuyên, đồng thời đánh giá kết quả và xác định trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy dập lửa vụ hoả hoạn sáng nay

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ, cũng như các điều kiện an toàn cháy, nổ cho người dân và các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn. 

Chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Lâm Đồng phối hợp chủ trì với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan để tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát nạn cho nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. 

Đồng thời, UBND cũng kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy nhằm hạn chế việc phát sinh cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh thực hiện khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhằm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Vụ cháy tại số 92 đường Nguyên Phi Ỷ Lan đã gây ra hậu quả vô cùng thương tâm, 3 cháu bé thiệt mạng.