5 học sinh đầu tiên của Trường THPT Bùi Thị Xuân - Đà Lạt được kết nạp Đảng

TUẤN HƯƠNG 16:06, 16/07/2024

(LĐ online) - Ngày 16/7, Chi bộ 1, 2, 3 - Đảng bộ Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt) long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho học sinh đầu tiên của trường.

Các đại biểu tham dự lễ kết nạp
Các đại biểu tham dự lễ 

Tham dự có đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt, Thành đoàn Đà Lạt; lãnh đạo Đảng ủy Trường THPT Bùi Thị Xuân, giáo viên chủ nhiệm các lớp có học sinh được kết nạp đảng, đảng viên và cảm tình đảng của Chi bộ 1, 2, 3.

Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Ngọc Khánh Linh
Trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Ngọc Khánh Linh

Tại Lễ kết nạp đảng viên, đại diện Chi bộ 1, 2, 3 - Đảng bộ Trường THPT Bùi Thị Xuân đã công bố và trao quyết định của Thành ủy Đà Lạt, chuẩn y kết nạp 5 quần chúng ưu tú là những học sinh đầu tiên của trường vào Đảng Cộng sản Việt Nam, gồm: Huỳnh Minh Hiệp - lớp 12A2, Nguyễn Ngọc Khánh Linh, Nguyễn Tấn Nhật Anh - lớp 12A4, Vũ Kim Chi - lớp 12A8, Trần Thiên Anh - lớp 12A12.

Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Tấn Nhật Anh
Trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Tấn Nhật Anh

5 quần chúng ưu tú được kết nạp đảng đều là những học sinh tiêu biểu của trường, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường và địa phương, có tinh thần trách nhiệm cao.

Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú Vũ Kim Chi
Trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Vũ Kim Chi
Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng Huỳnh Minh Hiệp
Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng Huỳnh Minh Hiệp
Trao quyết định kết nạp đảng cho quần chúng Trần Thiên Anh
Trao quyết định kết nạp Đảng cho quần chúng Trần Thiên Anh

Cùng với sự quan tâm bồi dưỡng của Chi bộ 1, 2, 3 và Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, 5 học sinh đã nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Trịnh Hoài Duy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân phát biểu tại lễ kết nạp
Đồng chí Trịnh Hoài Duy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân phát biểu tại lễ kết nạp

Phát biểu tại Lễ kết nạp đảng viên, đồng chí Trịnh Hoài Duy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân chúc mừng các học sinh vừa được kết nạp đảng. Đồng thời nhấn mạnh đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân các em, của gia đình mà còn là vinh dự của nhà trường vì lần đầu tiên kết nạp đảng viên là học sinh. Qua đó tạo tiền đề để Đảng bộ trường tiếp tục bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên là học sinh trong thời gian tới cũng như tạo động lực mạnh mẽ cho học sinh trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt, Thành đoàn Đà Lạt và lãnh đạo Đảng ủy Trường THPT Bùi Thị Xuân tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới
Đại diện Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Lạt, Thành đoàn Đà Lạt và lãnh đạo Đảng ủy Trường THPT Bùi Thị Xuân tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới

Đối với 5 đảng viên mới, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân nhắn nhủ, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là bước khởi đầu cho quá trình rèn luyện, phấn đấu mới của các em. Với tâm thế tốt và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân đảng viên cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, trở thành tấm gương sáng cho học sinh nhà trường noi theo. Đặc biệt khi rời mái trường THPT Bùi Thị Xuân, các đảng viên mới cần giữ vững bản lĩnh chính trị của một đảng viên trẻ, tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện để đạt được những thành tích tốt, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Hiện Đảng bộ Trường THPT Bùi Thị Xuân có 54 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là học sinh. Việc kết nạp 5 đảng viên là học sinh đầu tiên là kết quả quan trọng của nhà trường trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú là học sinh vào Đảng.