Ðạ Huoai: Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

ĐỨC TÚ 06:22, 10/07/2024

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên, người dân để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những luận điệu xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch. Tại huyện Đạ Huoai, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã có nhiều chuyển biến quan trọng.

Trang facebook Đạ Huoai nghĩa tình thường xuyên đăng tải thông tin tuyên truyền về chủ trương, 
đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước
Trang facebook Đạ Huoai nghĩa tình thường xuyên đăng tải thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước

Hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phản động chính là lợi dụng mạng xã hội để tung ra các thông tin nhằm đánh lừa độc giả, làm người đọc không thể nhận diện rõ được nội dung xấu, độc; phục vụ cho ý đồ, động cơ chống phá của các đối tượng. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã kịp thời chỉ đạo kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản biện các luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Củng cố và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện Đạ Huoai (Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Huoai).

Đồng chí Vũ Thị Phương - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện ủy với vai trò là cơ quan thường trực, chuyên trách đã kịp thời phối hợp tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng của đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên các cấp. Phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng ngăn chặn, tháo gỡ, vô hiệu hóa các hoạt động, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; kịp thời nắm bắt thông tin dư luận, xử lý các tình huống phát sinh trên địa bàn để không xảy ra điểm nóng, không gây dư luận xấu. Tổ chức hội nghị giao ban công tác tư tưởng, thông tin thời sự để cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Tham mưu chỉ đạo, đôn đốc triển khai Cuộc thi viết chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Nhất, năm 2024 do tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ, đảng viên kỹ năng viết tin, bài. 

Trước tình hình mới, nhằm tăng cường đấu tranh với các đối tượng trên không gian mạng, Ban Chỉ đạo 35 huyện Đạ Huoai tiếp tục duy trì hoạt động của trang facebook Đạ Huoai nghĩa tình, hiện trang có trên 1.700 lượt theo dõi. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, trên trang Đạ Huoai nghĩa tình đã đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời phản ánh rõ nét những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực mà đất nước, tỉnh, huyện Đạ Huoai đã đạt được trong thời gian qua. Kịp thời thông tin, phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc... Phát hiện và có những bài viết hay, chính xác, có sức lan tỏa về các gương điển hình tiên tiến, các mô hình "Dân vận khéo", các mô hình phát triển kinh tế, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, các đơn vị như cơ quan khối Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện... cũng tăng cường những hoạt động đấu tranh với các quan điểm sai trái, luận điệu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo 35 huyện. 

Điển hình như Huyện Đoàn Đạ Huoai đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhiều lượt đoàn viên, thanh niên. Tổ chức, triển khai nhiều cuộc thi tìm hiểu về lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, tổ chức các buổi sinh hoạt với chủ đề Tự hào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền lưu động bằng xe kéo loa; duy trì đội phản biện nhanh và câu lạc bộ lý luận trẻ.

Ngành Văn hóa và Thông tin từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao; tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cổ động các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp Nhân dân; phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa; bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc anh em cùng chung sống ở huyện Đạ Huoai.

Đồng chí Lưu Hồng Long - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện cho biết: Ban Chỉ đạo 35 huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kịp thời thông tin đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định, kinh tế - xã hội phát triển; cán bộ, công chức, viên chức không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyệt đối không tham gia, không bình luận, không chia sẻ những thông tin, bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước trên các trang mạng xã hội. 

Mặt khác, huyện Đạ Huoai luôn tích cực đăng tải những thông tin, hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước, địa phương; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; các mô hình hay, cách làm sáng tạo để cổ vũ, động viên, khuyến khích người dân học tập và làm theo. Đặc biệt là những tấm gương sáng về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lan tỏa những hình ảnh đẹp về con người Việt Nam, về bản sắc, văn hóa, tinh thần cộng đồng… qua đó lấy cái đẹp để dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực.