Anh Lưu Lập Đức - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng: Kỷ niệm gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một niềm hạnh phúc

HỒNG THẮM 17:06, 22/07/2024

(LĐ online) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trái tim lớn, một cuộc đời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Với những ai đã được một lần gặp bác Tổng Bí thư, chắc chắn đó là một niềm hạnh phúc và tự hào.

Anh
Anh Lưu Lập Đức

Tôi đã có một hạnh phúc trọn vẹn. Là một thanh niên dân tộc thiểu số sinh ra tại một miền quê nghèo khó, năm 29 tuổi, tôi vinh dự được dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Lần đó, tôi là 1 trong 10 thanh niên Việt Nam tiêu biểu trong lĩnh vực lao động sản xuất của Trung ương Đoàn tham dự Đại hội.

Đó cũng là lần tôi được gặp mặt và nghe những lời dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Dù bận rộn nhưng Tổng Bí thư và các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước vẫn dành thời gian chụp hình và gửi lời chúc mừng đến đoàn đại biểu thanh niên. Được trực tiếp nghe bác nói, nhận lấy cái bắt tay ấm áp chúc mừng và lời động viên của bác về việc cố gắng giữ tinh thần của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất càng làm cho tôi xúc động muôn phần.

Đồng chí Tổng Bí thư nhiều lần nhấn mạnh và nhắc nhở rằng: "Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh", "Thanh niên là lực lượng nòng cốt của dân tộc, là chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội".

Anh Lưu Lập Đức (hàng trước, thứ 3 từ trái qua) cùng đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Anh Lưu Lập Đức (hàng trước, thứ 3 từ trái qua) cùng đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia; đồng thời, có nhiều định hướng, chỉ đạo, truyền cảm hứng cho thanh niên, tổ chức Đoàn phát triển. Và tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng, giản dị, dưỡng tâm trong, rèn chí sáng, xây hoài bão lớn. Phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình, tiên phong trong học tập rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn giỏi và là những người đi đầu tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới.

Tấm gương của Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh, mọi lĩnh vực. Thực tế hiện nay, ai cũng cần nỗ lực để học tập, trau dồi bản thân, vượt mọi khó khăn, giúp ích cho gia đình, xã hội. Còn sức khỏe là còn lao động, còn trí tuệ là còn cống hiến. Bác Tổng Bí thư là một tấm gương lao động cần mẫn suốt cả một đời thì thế hệ trẻ cũng cần phải lao động không ngừng, đóng góp nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ để xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.