Bà Lưu Thị Thanh An - nguyên Bí thư Thị ủy Bảo Lộc: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người cộng sản bản lĩnh, trí tuệ, kiên trung.

KHÁNH PHÚC 19:07, 22/07/2024

(LĐ online) - Bà Lưu Thị Thanh An (thường gọi là cô Sáu An, 80 tuổi, nguyên Bí thư Thị ủy Bảo Lộc) đã có những chia sẻ, cảm nhận hết sức xúc động, thể hiện sự trân trọng, tôn kính dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Lưu Thị An

Cô Sáu An chia sẻ: “Với tôi, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam. Với 3 nhiệm kỳ (XI, XII và XIII) giữ cương vị Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đó không phải là ngẫu nhiên mà cho thấy bản lĩnh, trí tuệ, sự kiên trung, kiên định của người cộng sản trong suốt chặng đường đổi mới của đất nước. Trong mọi hoàn cảnh, cương vị, đồng chí Tổng Bí thư luôn giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, hết lòng lo cho đất nước, chăm lo cho Nhân dân. Trong cuộc đời, sự nghiệp của mình, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Đặc biệt là những cống hiến cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng, đưa đất nước phát triển cường thịnh. Cùng với triệu triệu người dân Việt Nam, tôi xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân”.

Cũng theo cô Sáu An, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành hạt nhân trung tâm của sự đoàn kết và chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng. Vì đất nước và Nhân dân, Tổng Bí thư luôn “nói đi đôi với làm” và “làm đi đôi với nói” để Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh. Trên cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn đau đáu với vấn đề xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Thông qua các vụ án chống tham nhũng cho chúng ta thấy rõ, trước những tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng chí Nguyễn Phú Trọng với vai trò người đứng đầu của Đảng đã thể hiện quyết tâm xây dựng và chỉnh đốn Đảng.  Vì vậy, tôi thấy, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất hợp lý, đúng đắn. Đây là những triết lý quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên cần học tập, noi theo để có những đóng góp xây dựng Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh trong mọi hoàn cảnh.