Bảo Lộc: Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp Sơ cấp lý luận chính trị cho cán bộ, chiến sĩ công an

KHÁNH PHÚC 18:26, 12/07/2024

(LĐ online) - Chiều 12/7, Trung tâm Chính trị TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp Sơ cấp lý luận chính trị và trao bằng tốt nghiệp cho các học viên là cán bộ, chiến sĩ công an.

Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc trao bằng tốt nghiệp Sơ cấp lý luận chính trị cho các học viên
Đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc trao bằng tốt nghiệp Sơ cấp lý luận chính trị cho các học viên

Lớp học được tổ chức từ ngày 26/5 đến ngày 12/7, với số lượng 31 học viên là các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an TP Bảo Lộc và Phòng PC07 Công an tỉnh Lâm Đồng.

Theo đánh giá của Trung tâm Chính trị TP Bảo Lộc, lớp học đã hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu theo đúng quy định và kế hoạch đề ra. Trong quá trình học tập, các học viên đã được các giảng viên, báo cáo viên lần lượt giới thiệu, truyền đạt 18 bài theo hướng dẫn Ban Tuyên giáo Trung ương quy định về chương trình lớp Sơ cấp lý luận chính trị.

Trao bằng cho các học viên 

Qua lớp học, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị gắn với thực hiện công việc, cuộc sống. Từ đó, giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị của người cán bộ, đảng viên trong thời đại mới. Lớp học còn là cơ sở để củng cố niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa cã hội; nâng cao đạo đức cách mạng, lối sống của cán bộ, đảng viên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, cơ quan, đơn vị và Nhân dân giao phó.

Các học viên nhận bằng tốt nghiệp Sơ cấp lý luận chính trị
Các học viên nhận bằng tốt nghiệp Sơ cấp lý luận chính trị

Qua 2 đợt kiểm tra và thi tốt nghiệp, kết quả có 13 học viên xếp loại Giỏi, đạt tỷ lệ 42%; 18 học viên xếp loại Khá, đạt tỷ lệ 58%. Trong đó, có 3 học viên được khen thưởng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và hoạt động phong trào lớp học.

Trao bằng cho các học viên

Phát biểu tại lễ bế giảng Lớp học, đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Bảo Lộc đã ghi nhận, biểu dương và gởi lời chúc mừng những kết quả về học tập và rèn luyện mà Ban tổ chức lớp học cũng như các học viên đã đạt được.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc nhấn mạnh: Kết quả đạt được cho thấy tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc của học viên cùng với việc thực hiện bảo đảm đúng chương trình, nội dung quy định và có đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên, báo cáo viên để hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đề ra.  Đây là nền tảng giúp cho các học viên là cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các đơn vị nắm vững về lý luận chính trị; đồng thời, trang bị những kỹ năng thực tiễn để đáp ứng yêu cầu chuyên môn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những kết quả đạt được, Trung tâm Chính trị TP Bảo Lộc cần chủ động xây dựng kế hoạch để mở các lớp Sơ cấp lý luận chính trị tiếp theo đảm bảo nhu cầu học tập, nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố.